SLNA đứng trước cơ hội san bằng kỉ lục 14 năm?

Chủ Nhật, ngày 21/06/2020 - 10:26
2.8 /5 của 162 đánh giá

Cuộc đọ sức với TP.HCM trên sân nhà tại vòng 6 V-League không chỉ là cơ hội để thầy trò Ngô Quang Trường nối dài chuỗi ngày thăng hoa mà còn có thể giúp họ săn bằng kỉ lục đã tồn tại 14 năm ở đấu trường này.

Với thắng lợi trên sân Hàng Đẫy của , đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. Không chỉ đang duy trì thành tích bất bại, thầy trò HLV Ngô Quang Trường còn khiến tất cả các đối thủ khác phải ngả mũ với việc chưa để thủng lưới sau 5 vòng đã qua.

Dù vậy, đây vẫn chưa phải là thành tích tốt nhất trong lịch sử của hạng đấu cao nhất . Kỷ lục giữ sạch lưới nhiều trận nhất đang thuộc về Bình Định khi CLB này từng có 6 trận liên tiếp làm được điều đó ở mùa giải 2006.

Tại V-League năm ấy, dưới bàn tay của HLV Dương Ngọc Hùng, Bình Định đã trải qua 6 trận liền đầu mùa giải không thủng lưới, trong đó có 3 trận hoà với tỉ số 0-0 cùng 3 trận thắng với kết quả là 1-0.

SLNA đang trải qua 5 trận liên tiếp không thủng lưới ở V-League

Hiện tại, SLNA cũng đang trải qua chuỗi thành tích gần như là tương tự. Đội chủ sân Vinh hoà và Thanh Hoá 0-0 trong khi đánh bại Bình Dương, Đà Nẵng cùng Hà Nội FC với tỉ số tối thiểu.

Trước mắt SLNA là cuộc tiếp đón đội bóng giàu tham vọng TP.HCM trên sân nhà. Đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường, tuy nhiên, với sự tự tin đang có cùng phong độ cao đã thể hiện trong quãng thời gian qua, đội chủ sân Vinh hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì chuỗi trận thăng hoa.

Quan trọng hơn, nếu không để thủng lưới, SLNA sẽ san bằng kỉ lục mà Bình Định từng lập ra 14 năm trước đó. Đây sẽ là động lực để cùng các đồng đội quyết tâm ở cuộc chạm trán với đại diện miền Nam.

Và họ còn cách kỷ lục mà Bình Định tạo ra đúng 1 trận đấu nữa

Ngoài sự xuất sắc của thủ thành Văn Hoàng, hàng phòng ngự của SLNA dưới sự chỉ huy từ Gustavo cũng đang thi đấu rất hiệu quả. Ở bảng xếp hạng hiện tại, TP.HCM đang có 10 điểm, ít hơn 1 điểm so với đội chủ nhà.

Bởi vậy, đây sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng giữa 2 đội bóng này. Năm 2006, Bình Định thủng lưới ở vòng 7 sau khi thua 0-1 trước Nam Định. Giờ đây, SLNA đủ khả năng để làm được nhiều hơn thế, trước mắt là một kết quả tốt khi đối đầu TP.HCM.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam