Thái Lan – Việt Nam nhận “vinh dự” lớn từ AFC trước đại chiến

Thứ Tư, ngày 04/09/2019 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Thái Lan và Việt Nam sẽ chạm trán nhau trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đây là trận đấu thu hút lượng quan tâm rất lớn từ các fan hâm mộ, bởi vậy, trước thềm màn so tài này, Thái Lan cùng Việt Nam đã nhận “vinh dự” lớn từ AFC.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, trang chủ của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã quyết định lựa chọn trận đấu giữa Thái Lan với Việt Nam diễn ra vào tối ngày 5/9 là 1 trong 5 cuộc so tài hấp dẫn nhất ở lượt đấu mở màn .

Sở dĩ, màn đại chiến nói trên nhận được “vinh dự” trên là bởi sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua tại các giải đấu tầm cỡ khu vực cũng như châu lục.

Các ngôi sao, sự quyết liệt và kịch tính là điều có thừa ở cuộc so tài giữa Thái Lan với Việt Nam

 Ngoài ra, việc các cầu thủ như Văn Lâm, Công Phượng hay mới nhất là Văn Hậu liên tục được ra nước ngoài thi đấu cũng giúp cho tiếng vang của bóng đá Việt Nam lớn hơn.

Trong khi ấy, Thái Lan cũng là đối thủ rất cứng cựa khi từng vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2018 dưới triều đại HLV Kiatisuk. Bên cạnh đó, mối thù địch giữa 2 nền bóng đá cũng được xem là lý do khiến cuộc so tài này trở nên đáng chú hơn gấp bội.

Cuộc đấu này vừa được AFC chọn là 1 trong 5 trận đấu hấp dẫn nhất lượt mở màn

Ngoài cặp đấu Thái Lan – Việt Nam, bốn cặp đấu khác được AFC đưa vào hàng ngũ những trận cầu kinh điển gồm có Indonesia tiếp đón Malaysia (5/9), Uzberkistan đối đầu Saudi Arabia, Jordan gặp Australia (14/11) và đáng chú ý là trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên với Hàn Quốc (15/10).

Cặp đấu giữa Thái Lan – Việt Nam hay Indonesia – Malaysia đều là những màn so tài thuộc bảng G. Bởi vậy, bất cứ đội bóng nào cũng rất khát khao chiến thắng ở ngày đầu ra quân nhằm tạo ra một lợi thế ngay từ lượt trận khai màn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam