Thất bại với Lee Nguyễn, TP.HCM chiêu mộ cựu binh giải nhà nghề Mỹ

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 15:26
2.3 /5 của 3 đánh giá

Để chuẩn bị cho một mùa giải bận rộn trước mắt, CLB TP.HCM tiếp tục mang về sân Thống Nhất chân sút Alex Lima, người từng có 6 năm thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ.

CLB TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trên thị trường chuyển nhượng khi mới đây tiếp tục chiêu mộ ngoại binh người Brazil, Alex Lima. Được biết, đội bóng của Nguyễn Hữu Thắng vừa hoàn tất thủ tục đăng ký Alex Lima (31 tuổi). Tại đây, anh sẽ mang áo số 88.

Trước khi chuyển đến TP.HCM, Alex Lima chơi cho CLB Anyang FC ở K-Leauge 2 và từng có 6 năm thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ (MLS). Alex Lima thuận chân trái, chơi tốt ở rất nhiều vị trí từ tấn công biên đến tiền vệ, tiền đạo.

Tiền đạo Alex Lima chính thức hoàn tất những thủ tục cuối cùng để trở thành 1 phần của TP.HCM
Tiền đạo Alex Lima chính thức hoàn tất những thủ tục cuối cùng để trở thành 1 phần của TP.HCM

Vừa qua, TP.HCM cũng làm xôn xao dư luận và truyền thông khi cố gắng chiêu mộ Lee Nguyễn, cầu thủ Việt kiều cũng có tiểu sử chơi tại MLS. Tuy nhiên, thương vụ trên đã không diễn ra do đôi bên không tìm được tiếng nói chung về mức lương.

Như vậy, tại mùa bóng năm nay, TP.HCM sẽ sử dụng 4 ngoại bình gồm trung vệ Pape Diakite (Senegal), tiền vệ Alex Lima (Brazil), tiền đạo Amido Balde (Guinea-Bissau) và tiền vệ Seo Yong-duk (Hàn Quốc).

Bên cạnh các bản hợp đồng ngoại, TP.HCM cũng đã mang về sân Thống Nhất không ít cầu thủ nội có chất lượng như tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Sint Truiden), vua phá lưới giải hạng Nhất, Nguyễn Xuân Nam chuyển đến từ Phố Hiến FC, 2 hậu vệ biên Lê Đức Lương (HAGL), Lê Văn Sơn, và tiền vệ cánh Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng).

Công Phượng mỏ tỷ số trong chiến thắng mới nhất của TP.HCM tại AFC Cup
Công Phượng mỏ tỷ số trong chiến thắng mới nhất của TP.HCM tại AFC Cup

Sỡ dĩ, TP.HCM chiêu mộ một lực lượng tân binh hùng hậu cho mùa giải 2020, bởi đây là năm nhà đương kim Á quân bóng đá Việt Nam, V-League sẽ chinh chiến tới 4 mặt trận khác nhau, trong đó có giải châu lục AFC Cup. Họ đang khởi đầu thuận lợi tại sân chơi châu Á khi hòa 1, thắng 1 sau hai lượt trận vòng bảng và đang tạm dẫn đầu bảng đấu.

Ngày 1/3, TP.HCM sẽ có trận đấu tranh siêu cúp Quốc gia với CLB Hà Nội trên sân nhà Thống Nhất. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Chung Hae Seong có động lực cực tốt cho V-League 2020 sắp sửa khởi tranh vào đầu tháng 3 tới.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết