Barca hướng tới cột mốc đáng nhớ ở trận Siêu kinh điển

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 13:58
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona sẽ có chuyến làm khách tới sân của Real Madrid trong khuôn khổ vòng 26 La Liga. Nếu giành chiến thắng ở trận này, không những giúp Messi và các đồng đội củng cố ngôi đầu bảng mà còn giúp họ thiết lập cột mốc đáng nhớ trước đại kình địch.

Vòng 26 La Liga, Barcelona có chuyến làm khách tới sân của Real Madrid. Đây là trận cầu có tính chất quyết định tới cuộc đua giành chức vô địch vào cuối mùa. Trên bảng xếp hạng của giải đấu số một bóng đá Tây Ban Nha vào lúc này Barca đang đứng đầu bảng với 55 điểm sau 25 vòng đấu, hơn đại kình địch Real Madrid 2 điểm.

Nếu hòa ở trận đấu này, Barcelona và Real Madrid vẫn giữ nguyên khoảng cách và vị trí nói trên thế nhưng nếu Messi và các đồng đội giành chiến thắng sẽ giúp đội bóng thiết lập cột mốc đáng nhớ trước đại kình địch.

Barca hướng tới cột mốc đáng nhớ ở trận Siêu kinh điển

Cụ thể, trong 4 mùa giải gần nhất tại La Liga khi phải làm khách trên sân Real Madrid, Barcelona đều thi đấu vô cùng ấn tượng và đều giành chiến thắng. Cụ thể trong 4 lần hành quân tới của Real Madrid, Barca lần lượt giành chiến thắng với các tỷ số 4-0 (mùa 2015/16), 3-2 (mùa 2016/17), 3-0 (mùa 2017/18) và 1-0 (mùa 2018/19).

Ở trận lượt đi mùa giải này, hai đội đã hòa nhau với kết quả 0-0 trên sân Nou Camp. Kết quả này khiến người hâm mộ thất vọng về một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi với màn tấn công rực lửa.

Trong lịch sử, Barcelona và Real Madrid đã gặp nhau trong 241 trận trên mọi đấu trường. Trong số những trận đấu đó, 95 trận phần thắng thuộc về Los Blancos trong khi đó 96 là con số thuộc về Barca.

Messi chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử các trận El Clasico với 25 bàn (tính đến 18 tháng 12 năm 2019). Trong khi đó Sergio Ramos là cầu thủ dự nhiều trận El Clasico nhất với 43 lần.

Barca đã thắng 4 trận liên tiếp ở La Liga tại Bernabeu

Bước vào trận Siêu kinh điển ở trận lượt về, Barcelona đang được đánh giá cao hơn, đặc biệt là sau trận đại thắng Eibar 5-0 tại vòng 25 La Liga vừa qua. Trong khi đó Real Madrid dù được thi đấu trên sân nhà thế nhưng trận thua thất vọng trước Levante tại vòng 25 và Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 C1 khiến không nhiều người tin tưởng vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Zidane.

Trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 2/3 theo giờ Việt Nam trên sân vận động Bernabeu.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha