Thêm một năm, Messi và Ronaldo “vô đối” ở một chỉ số

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 18:30
5 /5 của 1 đánh giá

Một năm nữa chuẩn bị khép lại và thế giới bóng đá tiếp tục có nhiều biến động trong năm vừa qua. Tuy nhiên, với hai siêu sao Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo, dù không thể có được các danh hiệu cá nhân cao quý song họ tiếp tục vô đối ở một chỉ số.

>> Tham khảo thêm:

Dù không còn so kè nhau tại La Liga song Messi và Ronaldo vẫn ganh đua rất quyết liệt ở cuộc chiến về số bàn thắng ghi được trong một năm dương lịch. Hiện tại, nếu như siêu sao người Argentina đang có 14 pha lập công ở giải VĐQG TBN thì con số này của CR7 là 11 tại Serie A.

Tính cho tới thời điểm này, trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia, Messi đã có 51 bàn thắng ở năm 2018. Ronaldo bám đuổi ngay phía sau với chỉ 4 lần ít hơn. Bộ đôi siêu sao nói trên bỏ lại những cái tên sừng sỏ như Lewandowski (45 pha lập công) hay Mohamed Salah (41 bàn thắng).

Messi Ronaldo
Thành tích ghi bàn của Messi và Ronaldo trong các năm dương lịch kể từ năm 2009

Theo thống kê, kể từ năm 2009, tổng số bàn thắng mà Messi ghi được trong các năm dương lịch là 567 pha lập công. Ronaldo chỉ kém hơn không quá đáng kể với 542 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Rõ ràng, 2 cái tên này vẫn là những chân sút hàng đầu của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại.

Trong năm vừa qua, cả Messi và Ronaldo cùng bị Luka Modric đánh bại ở các giải thưởng cá nhân cao quý. Nhưng rõ ràng, xét về hiệu suất ghi bàn, khó ai có thể vượt qua được bộ đôi này. Với cá nhân siêu sao người Argentina, anh vừa giành giải “Chiếc giày vàng châu Âu” lần thứ 5 trong sự nghiệp – danh hiệu trao tặng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các giải đấu của lục địa già.

Trong khi đó, Ronaldo đang hòa nhập khá nhanh với môi trường bóng đá mới và đứng thứ 2 ở danh sách vua phá lưới tại Serie A.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.