Thủ môn Ngoại hạng Anh kể chuyện thắng ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 18:12
3.7 /5 của 8 đánh giá

Thủ thành Neil Etheridge của ĐT Philippines vừa lên tiếng chia sẻ khoảnh khắc lịch sử đánh bại ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình 10 năm trước.

Với chiến lược sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và có gốc gác, ĐT Philippines dần trở thành đội bóng có thực lực tại Đông Nam Á. Sự chuyển mình mạnh mẽ của The Azkals được đánh dấu bằng thắng lợi bất ngờ trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình 10 năm trước.

Mới đây, thủ thành Neil Etheridge – người góp công lớn nhất trong chiến thắng 2-0 của ĐT Philippines trước ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010, đã chia sẻ khoảnh khắc đánh bại “Những ngôi sao Vàng”, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Thủ môn Neil Etheridge góp mặt trong đội hình Philippines thắng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2010

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFC, thủ môn từng thi đấu tại trong màu áo Cardiff City tự hào: “10 năm trước, vào năm 2010 tại Hà Nội, Philippines lần đầu tiên lọt vào nhóm 4 đội hay nhất AFF Cup”

“Việc lọt vào bán kết là một trải nghiệm tuyệt vời của bóng đá Philippines. Khi ấy tôi còn rất trẻ và có giải đấu đầu tiên cùng ĐTQG. Tôi rất vui khi đã có giải đấu tốt để giúp đội tuyển đạt thành tích cao”

“Theo tôi, ĐT Philippines đang có sự tiến bộ từng bước, chúng tôi đang dần trở thành đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á. Philippines chưa bao giờ vô địch AFF Cup và đó là mục tiêu chúng tôi muốn đạt được”

Người gác đền 30 tuổi hiện vẫn khoác áo Cardiff City tại giải hạng Nhất Anh

“10 năm trước World Cup là một giấc mơ, Asian Cup là một giấc mơ và bán kết AFF Cup là một giấc mơ với Philippines. Bây giờ chúng tôi đã đi được một chặng đường dài và chúng tôi phải kiên định với con đường đang đi".

Ở AFF Cup 2018, thủ thành Neil Etheridge không trở về ĐT Philippines để tham dự giải đấu cao nhất của bóng đá Đông Nam Á để tập trung cho cuộc chiến trụ hạng với Cardiff City.

Rốt cuộc, đội bóng của người gác đền 30 tuổi vẫn không thể tránh khỏi suất xuống hạng khi kết thúc Ngoại hạng Anh 2018/19 ở vị trí 18/20. Trong khi đó, ĐT Philippines cũng thất bại trước chính ĐT Việt Nam ở bán kết với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam