Tiến Linh nói điều bất ngờ khi AFF Cup 2020 bị hoãn

Thứ Bảy, ngày 01/08/2020 - 15:16
3.3 /5 của 7 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ về việc AFF Cup 2020 dời tổ chức sang năm 2021. Theo đó, anh cho rằng quyết định này đem đến nhiều điều tích cực cho ĐT Việt Nam.

Trước diễn biến biến căng thẳng của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã họp bàn và đi đến quyết định dời tổ chức AFF Cup 2020 sang năm 2021, dự kiến vào trung tuần tháng 4 năm sau. Đây được xem là quyết định hợp lý để các quốc gia tập trung vào công tác chống dịch cũng như đảm bảo giá trị trọn vẹn của ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.

Theo , việc hoãn AFF Cup 2020 sẽ tác động rất lớn đến sự chuẩn bị và tinh thần của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Bởi trước đó, toàn đội đều xác định AFF cup năm nay là mục tiêu quan trọng hàng đầu.

Tiến Linh đang ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng ở ĐT Việt Nam

Dù vậy, chân sút thuộc biên chế cho rằng thay đổi trên cũng mang đến điều tích cực cho ĐT Việt Nam, đặc biệt trong công tác chuẩn bị lực lượng:

 "Hiện tại nhiều thành viên gặp chấn thương nghiêm trọng. Việc giải đấu bị hoãn là điều tốt giúp các cầu thủ hồi phục thể lực cũng như thể trạng tốt nhất để hướng tới những giải đấu thành công hơn.  Các ĐTQG khác có thêm thời gian chuẩn bị cũng là một điều tốt để mình cạnh tranh sòng phẳng với họ.", cầu thủ sinh năm 1997 chia sẻ.

Theo đó, Tiến Linh đang muốn nói đến những chấn thương dài hạn của các cầu thủ trụ cột ĐT Việt Nam như , … Chắc chắn, việc dời giải sẽ giúp các tuyển thủ có thời gian phục hồi hoàn toàn, đảm bảo ra sân trong thể trạng sẵn sàng nhất. Tránh xảy ra điều đáng tiếc như trường hợp của Đình Trọng hồi đầu năm khi chưa hoàn toàn bình phục đã tái xuất sớm ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 khiến chấn thương thêm nghiêm trọng hơn.

Tiến Linh cho rằng, AFF Cup 2020 lùi lịch sẽ giúp Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị lực lượng

Dưới thời , Tiến Linh là trung phong đặc biệt được tin tưởng. Ở AFF Cup 2018, cầu thủ này đã đóng góp 1 bàn thắng trong hành trình lên ngôi của đoàn quân áo đỏ. SEA Games 30 là nơi chứng kiến phong độ rất cao của Tiến Linh khi ghi được 6 bàn thắng cho U22 Việt Nam.

Hiện tại, các giải đấu quốc nội như V-League, cup Quốc gia đều đã tạm hoãn vì dịch Covid-19, vì vậy Tiến Linh cùng đồng đội tại B.Bình Dương đang được “xả trại”, chờ lịch tập trung trở lại từ câu lạc bộ.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam