VFF mạnh tay xử phạt, Công Phượng nên cẩn trọng

Thứ Bảy, ngày 01/08/2020 - 12:05
3.5 /5 của 5 đánh giá

Án phạt mà VFF đưa ra mới đây dành cho những cầu thủ có phản ứng thô bạo với trọng tài là hồi chuông cảnh báo với tiền đạo Nguyễn Công Phượng - người đã để lại hình ảnh không đẹp trên sân đấu thời gian qua.

Hôm qua 31/7, Ban Kỷ luật VFF đã ban hành các quyết định xử phạt với 2 cầu thủ của CLB Tiền Giang ở giải hạng Nhì vì có những hành vi thiếu văn hóa cũng như phản ứng thô bạo với trọng tài. Cụ thể, thủ môn Lê Minh Chiến bị cấm thi đấu 4 trận kế tiếp và nộp phạt 5 triệu đồng, còn tiền đạo Dương Minh Thắng cũng bị phạt 5 triệu và nghỉ thi đấu 3 trận tiếp theo.

Đáng chú ý, Tiền Giang là đội bóng thuộc nhóm có số thẻ vàng và thẻ đỏ cao nhất trong số 8 đội tham dự giải hạng Nhì 2020. Dù giải mới chỉ trôi qua 5 vòng đấu, song CLB này đã nhận về 14 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Rất nhiều thẻ phạt trong số này xuất phát từ việc phản ứng thái quá với các quyết định của trọng tài.

Các cầu thủ Tiền Giang nhận án phạt nặng từ VFF

Đây cũng là vấn đề nổi cộm của thời gian gần đây, đến mức các cá nhân, tập thể tham dự không nên phát ngôn hay chỉ trích tiêu cực nhằm về phía trọng tài hay VFF và VPF.

2 án phạt của Tiền Giang dóng lên hồi chuông cảnh báo với những cá nhân, tập thể có hành xử không đúng mực với các vị vua áo đen, trong đó có ngôi sao . Là tuyển thủ quốc gia nhưng ở vòng đấu 11 V-league 2020, Công Phượng đã để lại hình ảnh không đẹp trên sân đấu.

Tiếp đón trên sân nhà Thống Nhất hôm 24/7, TP.HCM đã thi đấu dưới sức và nhận thất bại đau đớn 0-3. Tuy nhiên, tâm điểm của trận đấu lại nằm ở 2 tình huống trọng tài không thổi phạt đền cho TP.HCM dù bóng đã chạm tay trong vòng cấm.

Công Phượng phản ứng dữ dội với trọng tài

Ngay lập tức, Công Phượng đã tiến đến phân bua, tranh cãi dữ dội, đồng thời có cả va chạm với người điều khiển trận đấu Trần Văn Trọng. Thậm chí, chân sút 25 tuổi còn ra dấu kêu gọi khán giả trên sân phản đối quyết định của trọng tài và ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng.

Công Phượng kêu gọi khán giả phản đối trọng tài

Hành động này của Công Phượng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, nhất là khi cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo JMG – một trong những lò đào tạo rất coi trọng chuyện học văn hóa cũng như cách ứng xử. Hơn thế, Công Phượng còn là cầu thủ đại diện cho cả quốc gia, và hình ảnh của Phượng có sức lan tỏa rất lớn đến các thế hệ cầu thủ trẻ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam