Lý lịch tiểu sử Trần Minh Vương

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 08:26
5 /5 của 1 đánh giá

Nhắc tới Hoàng Anh Gia Lai người ta sẽ nghĩ ngay tới Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Nhưng bên cạnh đó còn có một tài năng trong bóng tối mang tên Trần Minh Vương.

Trong khi chúng bạn đồng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trở thành cơn sốt từ hồi U19, U21 và cả U23 thì Trần Minh Vương đang ở đâu. Anh vẫn ở Hoàng Anh Gia Lai và chỉ biết nhìn đồng đội tỏa sáng.

Trần Minh Vương quê ở đâu?

Cầu thủ Trần Minh Vương xã Thụy Chính huyện Thái Thụy miền quê lúa Thái Bình. Cả vùng Thái Thụy chẳng ai không biết tới cái chân phải khéo léo của Vương. Với tài năng trời phú, Minh Vương cũng từng chinh chiến khắp các giải nhi đồng.

Năm 2006, Trần Minh Vương và đội nhi đồng tỉnh Thái Bình giành ngôi Á quân giải Nhi đồng toàn quốc. Và tiếp tục cùng đội bóng tỉnh về thứ hai ở giải Thiếu niên toàn quốc năm 2007.

Trần Minh Vương
Trần Minh Vương từng bị coi là “đứa con ghẻ” của Hoàng Anh Gia Lai.

Vì tỉnh nhà không có đội bóng chuyên nghiệp nên Minh Vương cùng các bạn đồng hương phải tìm bến đỗ mới.

Biết tin Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG chiêu sinh, nhưng Vương không vượt qua được vòng tuyển chọn. Do vậy, cậu ở lại lớp năng khiếu được đào tạo bởi HLV Đinh Hồng Vinh. Người ta vẫn gọi đây là lớp dự bị cho khóa I chính thức, là những đứa con ghẻ của bầu Đức.

Năm 2007, cậu nhóc chưa qua tuổi thiếu niên phải xa gia đình học tập. Không lâu sau Vương nhận tin người bố ở quê nhà qua đời. Cậu nhóc thậm chí còn không thể về kịp để nhìn mặt bố lần cuối. Chàng trai năm ấy còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mất người thân tột cùng là như thế nào.

Giải đấu đầu tiên được tham dự của Vương là cùng U17 Hoàng Anh Gia Lai giành huy chương bạc giải U17 toàn quốc và tiếp tục giành huy chương đồng năm 2012.

Đầu năm 2013, Trần Minh Vương được gọi lên tuyển U19 Việt Nam nhưng không có tên trong danh sách tham dự giải U19 Đông Nam Á. Cùng năm đó, các đồng đội của anh là Công Phượng là Tuấn Anh trở thành hiện tượng ở U19 Đông Nam Á. Còn Vương lặng lẽ được đôn lên đội 1 chơi tại giải vô địch quốc gia từ tháng 4/2013.

Sở trường của Minh Vương là tiền vệ nhưng lên chơi ở đội 1 đã có hai tiền đạo ngoại xuất sắc nên anh được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ biên. Dù vậy chàng cầu thủ 18 tuổi vẫn hoàn thành tốt chiến thuật của HLV Choi Yoon Gyum.

Từ đội trưởng của lớp vét, Minh Vương trở thành cầu thủ đầu tiên của khóa I được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp. Mùa giải V.league 2014, Minh Vương đã có ba lần đá chính và năm lần được vào sân từ ghế dự bị. Ngay tại mùa giải đầu tiên, cầu thủ 19 tuổi đã gây sốc với pha độc diễn qua người 4 hậu vệ và đả bại thủ môn ghi bàn vào lưới CLB An Giang ở vòng 16 V.league năm đó.

Khi những đồng đội còn chưa biết bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như thế nào thì Vương đã là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.league 2014.

Trần Minh Vương
Trần Minh Vương là người được đôn lên chơi ở V.league sớm nhất trong lứa đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai

Ít ai biết cả thời niên thiếu của Vương béo phải sống chung với căn bệnh hiếm gặp là hẹp động mạch phía sau chân phải. Nói nôm na nó giống như bệnh xơ vữa động mạch ở người già. Chứng bệnh này ngăn cản máu lưu thông xuống phía dưới đầu gối.

Do vậy, Vương chỉ có thể thi đấu tối đa 70 – 80 phút. Nếu quá sức, chân cậu sẽ co cứng lại vì chuột rút. Năm 2012, đội bóng đã đưa Minh Vương đi phẫu thuật. Nhưng phải mất 1, 2 năm sau đó cầu thủ mới hoàn toàn bình phục và thi đấu với 100% phong độ.

Trần Minh Vương sinh năm bao nhiêu?

Các đồng đội trở về sau thất bại tại U19 châu Á 2014 khiến bầu Đức nổi cơn thịnh lộ. Ông thực hiện một cuộc thay máu toàn diện khi đưa toàn bộ những đứa con cưng là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… lên chơi ở V.league.

Bầu Đức sau đó đã phải trả giá cho quyết định của mình, may mắn là Hoàng Anh Gia Lai đã trụ hạng thành công. Với riêng Minh Vương từ cầu thủ trẻ hay nhất mùa trước thì V.league 2015 với anh thật thảm bại.

Cả mùa giải anh được đá chính 7 trận và bị thay ra tới 4 lần và chỉ ghi duy nhất một bàn. Không ngoa khi nói rằng Minh Vương chỉ là kép phụ cho những đứa con cưng của bầu Đức lần đầu lên đội. Một mùa giải chủ yếu ngồi trên ghế dự bị với cầu thủ người Thái Bình dài như cả thế kỷ.

HLV Dương Minh Ninh sau này thừa nhận, Minh Vương thực tế không thua kém các bạn tuy nhiên thời điểm đó CLB dành sự ưu tiên cho các em khóa I của học viện.

Năm 2016 phải tới khi bộ ba ưu tú Công Phượng – Xuân Trường – Tuấn Anh xuất ngoại thì Minh Vương mới lại có đất diễn. V.league 2016 chứng kiến sự bùng nổ của chàng cầu thủ 21 tuổi. Anh chạy như lên đồng, ghi bàn như để xả hết những ấm ức, tủi hờn trong một năm qua. Mùa giải đó Minh Vương kết thúc với 8 bàn thắng, cùng với Vũ Văn Thanh là người ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng phố núi. Anh còn lọt top 5 chân sút hay nhất giải quốc nội.

Với chừng ấy những gì thể hiện, HLV Hữu Thắng không thể không gọi tên Trần Minh Vương vào U23 Việt Nam. Vận đen vẫn chưa thôi đeo bám khi anh gặp chấn thương đầu năm 2017. Anh lên tuyển cùng tấm băng quấn ở gối và nhìn đồng đội thi đấu ở Seagame 29.

Bước vào mùa giải mới trong nước, Hoàng Anh Gia Lai sa thải HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Người thay thế là HLV Dương Minh Ninh và ông đã trao cơ hội lại cho cầu thủ sinh năm 1995 này.

Minh Vương trở lại sau chấn thương và thi đấu phần cuối của V.league 2017. Anh đã kịp có cho mình 2 pha lập công vào lưới đương kim vô địch Hà Nội FC cùng CLB Sài Gòn.

Thi đấu trong nước rồi chàng cầu thủ tiếp tục công cuộc hiện thực hóa giấc mơ thi đấu quốc tế còn dang dở.

Những tưởng cuộc đời đã đổi màu khi HLV Park Hang Seo triệu tập Trần Minh Vương cùng tuyển U23 chuẩn bị cho U23 châu Á. Thế nhưng một lần nữa chấn thương cướp đi cơ hội để Vương được góp mặt trong chiến tích lịch sử của các đồng đội ở Thường Châu.

Trần Minh Vương
Trần Minh Vương từng lỡ hẹn với U23 châu Á hồi tháng 1/2018

Chính vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ, việc không có được sự phục vụ của Minh Vương là điều ông tiếc nuối nhất ở U23 châu Á. Khi các đồng đội được tôn vinh như những người hùng dân tộc thì chỉ mình Vương phải chữa trị chấn thương.

Asiad 2018, Ông Park một lần nữa gọi tên Trần Minh Vương tập trung. Tuy nhiên, ông bất ngờ loại tên tiền vệ này khỏi danh sách 20 cái tên mang sang Indonesia. Trước khi lên đường, hậu vệ Nguyễn Thành Chung gặp phải chấn thương trong một buổi tập. Minh Vương sắm vai người đóng thế. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Trần Minh Vương khoác áo một lứa đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu tầm cỡ như vậy.

Suốt 5 trận từ vòng bảng tới tứ kết, Minh Vương chỉ biết chờ đợi trên băng ghế dự bị. Nhưng đến trận bán kết với đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc, ông bất ngờ tung Minh Vương vào sân. Phút thứ 70 Olympic Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Và người nhận trọng trách sút quả phạt này không ai khác chính là Minh Vương.

Cú sút phạt đẳng cấp bằng chân phải đã hạ gục hoàn toàn thủ môn của Hàn Quốc – người hùng của họ ở World Cup 2018. Với nhiều người, Minh Vương sút phạt thành bàn ở V.league là điều hết sức bình thường. Nhưng sút phạt thành bàn ở một giải đấu tầm vóc mang ý nghĩa lớn lao khác. Một bàn thắng mang tính chất giải tỏa thực sự, một sự đền đáp cho niềm tin mà thầy Park đặt nơi anh.

Đáng tiếc sự xuất sắc của các tiền vệ khác khiến Minh Vương không thể cạnh tranh một vị trí trong tuyển quốc gia dự AFF Cup 2018. Sau đó, thầy Park tiếp tục bổ sung Trần Minh Vương vào sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Hy vọng rằng với sự mát tay của thầy Park, Vương sẽ lại có cơ hội tỏa sáng.

Bạn gái Trần Minh Vương?

Sau bàn thắng đẳng cấp vào lưới Hàn Quốc tại bán kết Asiad 2018, tên tuổi của Trần Minh Vương vụt sáng trong cộng đồng mạng. Dân tình ngay lập tức điều tra về đời tư cầu thủ này và được biết Minh Vương là hoa đã có chủ.

Bạn gái của Minh Vương tên là Nguyên Nguyên (sinh năm 1994) quê ở Gia Lai nhưng hiện đang định cư cùng gia đình tại bang Alabama, Mỹ. Cả hai đã có mối quan hệ tình cảm khoảng 3 năm, tuy nhiên có đến 2 năm yêu xa.

Cả Minh Vương và Nguyên Nguyên khá kín tiếng, họ gần như chưa từng post những hình ảnh tình cảm của cả hai lên mạng xã hội. Có chăng chỉ là chàng cầu thủ đăng tải bức hình của riêng người yêu để chúc mừng sinh nhật nàng.

Nguyên Nguyên không có nhiều cơ hội về Việt Nam. Cả hai thường cố gắng sắp xếp công việc để dành thời gian gọi facetime cho nhau.

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.