Tổng hợp vòng 24 V-League 2018: SLNA thất bại trước Thanh Hóa trong trận cầu 6 điểm, HAGL đẩy Nam Định vào thế khó

Thứ Sáu, ngày 28/09/2018 - 21:17
5 /5 của 1 đánh giá

Đã có rất nhiều trận đấu đáng chú ý tại V-League hôm nay được diễn ra, trong đó, trận cầu đinh giữa FLC Thanh Hóa và SLNA đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội khách xứ Thanh.

Xem thêm:

Trận “derby Bắc Trung Bộ” giữa Sông Lam Nghệ An và FLC Thanh Hóa luôn là một trong những trận derby rực lửa của trong suốt thời gian qua. Nhất là khi trận đấu giữa 2 đội ở vòng đấu này còn mang tính chất quyết định cho một vị trí giành huy chương nên các cầu thủ đã ra sân với quyết tâm cao nhất của mình.

FLC Thanh Hóa là đội nhập cuộc tốt hơn với nhiều pha lên bóng đáng chú ý ngay khi trận đấu được bắt đầu. Nỗ lực ép sân của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 32, pha tạt bóng từ cánh trái của Xuân Thành đã đưa bóng chạm lưng Xuân Thắng đi đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Vũ Hải. FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 1-0 khá may mắn nhưng cũng xứng đáng.

SLNA
SLNA thất bại cay đắng trước Thanh Hóa trong trận cầu 6 điểm

Sau bàn thua, SLNA ngay lập tức đẩy cao đội hình và chiếm lĩnh lại thế trận. Nhưng lần lượt những Olaha hay Phan Văn Đức đều không thể có những pha xử lý thành công. Việc vừa mới trở lại sau chấn thương khiến tuyển thủ U23 Việt Nam không thể có được cảm giác bóng tốt nhất.

Thế trận diễn ra quyết liệt và nóng đúng với tính chất của một trận derby khi cầu thủ hai đội liên tục có các pha vào bóng khá mạnh khiến trận đấu nhiều lần gián đoạn. Trận đấu đi về cuối trận mà không có thêm bàn thắng nào dù Thanh Hóa đã có những pha dứt điểm nguy hiểm.

Không chỉ cuộc đua giành huy chương là đáng chú ý, cuộc đua trụ hạng giữa Nam Định, Sài Gòn và Cần Thơ cũng đang diễn ra rất quyết liệt. Trước khi vòng đấu này diễn ra, Cần Thơ đang là đối yếu thế nhất khi kém Nam Định 3 điểm và Sài Gòn 5 điểm.

HAGL
Minh Vương giúp HAGL có được suất trụ hạng sớm 2 vòng đấu

Ở trận đấu giữa Nam Định và HAGL, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Nam Định đã không thể có được sự khởi đầu thuận lợi. HAGL liên tục thi đấu lấn lướt đội chủ nhà và họ chỉ mất 28 phút cho bàn mở tỉ số. Nhận đường tạt bóng của Văn Sơn bên cánh phải, Minh Vương bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Nguyễn Esele.

Bị thủng lưới, Nam Định cố gắng chơi đôi công với đối thủ nhưng sự thua kém về lực lượng đã khiến đội bóng thành Nam không thể có bàn thắng gỡ hòa. Không những vậy, pha phạm lỗi của thủ thành Esele trong vòng cấm còn khiến Nam Định phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha đá phạt đền thành công của Công Phượng.

Với việc trắng tay trước HAGL, Nam Định đã bị đẩy vào thế vô cùng khó khăn khi chiều nay, XSKT.Cần Thơ đã thắng đội khách Hải Phòng 2-0. Bị dồn vào thế không còn gì để mất, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Sự chói sáng của Patiyo Tambwe với 2 bàn thắng vào lưới Đặng Văn Lâm đã giúp Cần Thơ có được 3 điểm cực kỳ quan trọng. Với kết quả này, XSKKT.Cần Thơ đã cùng được 20 điểm với Nam Định và chỉ xếp sau do kém hiệu số bàn thắng-thua (-14 so với -13, trận lượt đi ở mùa giải năm nay, 2 đội hòa nhau 0-0).

Cần Thơ
Đánh bại Hải Phòng, Cần Thơ đuổi kịp Nam Định trên BXH V-League

Trong khi đó, Sài Gòn cũng đã giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Sài Gòn được ghi bởi đội trưởng Ngọc Duy. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Phan Văn Tài Em đã bỏ cách nhóm nguy hiểm 5 điểm và tạm thời yên tâm trước khi phải đối mặt với một đối thủ cứng cựa là Than Quảng Ninh ở vòng đấu sau. Với những kết quả này, trận đấu giữa Cần Thơ và Nam Định ở vòng đấu cuối cùng V-League sẽ thật sự là một trận chung kết ngược. 

Ở những trận đấu khác, Sanna Khánh Hòa BVN đã củng cố vị trí thứ 2 của mình bằng thắng lợi dễ dàng trước TP HCM. 2 bàn thắng của Toure cùng Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã giúp đội chủ sân 19 tháng 8 nhấn chìm đội bóng của HLV Toshiya Miura.

Trong khi đó, những nhà cựu vô địch Quảng Nam tiếp tục khiến khán giả nhà thất vọng khi thất bại 2-3 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân Tam Kỳ. Dù bị Quảng Nam dẫn trước nhưng sự tỏa sáng của Eydison ở những phút cuối đã giúp đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có màn lội ngược dòng thần kỳ. Hà Nội trong trận đấu muộn nhất cũng đã có chiến thắng 2-0 trước Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. 

Kết quả cụ thể các trận đấu vòng 25 V-League:

Sông Lam Nghệ An 0-1 FLC Thanh Hoá

XSKT Cần Thơ 2-0 Hải Phòng

Quảng Nam 2-3 Than Quảng Ninh

S. Khánh Hoà BVN 2-0 TP Hồ Chí Minh

Nam Định 0-2 Hoàng Anh Gia Lai

Sài Gòn 1-0 SHB Đà Nẵng

Hà Nội 2-0 B.Bình Dương

BXH V-League sau vòng đấu thứ 24

 

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam