Top 10 HLV xuất sắc nhất thế giới: Fan Liverpool và Chelsea đòi công bằng cho Klopp cùng Sarri

Thứ Năm, ngày 13/06/2019 - 11:35
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã giúp Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi song chừng ấy vẫn là không đủ để Jurgen Klopp được đánh giá là HLV xuất sắc thế giới trong năm qua. Theo đó, cái tên đứng đầu là Pep Guardiola.

>> Tham khảo thêm:

Theo khảo sát của trang xếp hạng các HLV danh tiếng, người được bầu chọn là chiến lược gia xuất sắc nhất năm qua là Guardiola với 82.8/100 điểm tối đa. Ở mùa giải 2018/19, thuyền trưởng người TBN đã cùng với Manchester City thống trị xứ sương mù khi giành trọn vẹn 3 danh hiệu quốc nội là: ngoại hạng Anh, cúp FA và cúp liên đoàn.

Chính thành tích ấy giúp cho ông vượt qua người đồng nghiệp Klopp để đứng ở vị trí số 1. Bất chấp việc đưa Liverpool tới ngôi vô địch Champions League danh giá, chiến lược gia người Đức vẫn chỉ xếp thứ 2 khi sở hữu 80 điểm. Đáng tiếc cho The Kop khi họ khong thể xưng vương tại ngoại hạng Anh, giải đấu mà Lữ đoàn đỏ đã có một mùa giải tuyệt vời.

Liverpool Chelsea
Dù giúp Liverpool vô địch Champions League

Cái tên còn lại trong top 3 bất ngờ là Zinedine Zidane. HLV đang dẫn dắt Real Madrid chỉ tiếp quản đội bóng trong nửa sau mùa giải 2018/19 và thực tế Los Blancos dưới bàn tay của ông cũng không có thành tích hay các chiến thắng quá ấn tượng. Tuy nhiên, Zidane vẫn nhận được tới 77.6 điểm.

Đáng chú ý, HLV Maurizio Sarri – người đưa Chelsea tới chức vô địch Europa League chỉ xếp ở vị trí cuối cùng trong top 10 với 61.6/100 điểm tối đa, thấp hơn cả Unai Emery – bại tướng của ông tại trận chung kết giải đấu này với 62.1 điểm.

Liverpool Chelsea
Song Klopp vẫn không phải là HLV xuất sắc nhất thế giới

Những cái tên khác góp mặt ở danh sách nói trên là: Massimiliano Allegri (75.7 điểm), Mauricio Pochettin (73.6 điểm), Diego Simeone (71.5 điểm), Ernesto Valverde (64.4 điểm) và Carlo Ancelotti với 61.9 điểm.

Dương Anh

Bình luận bài viết