Top 5 HLV đi từ đội trẻ lên đội 1 của Real Madrid

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 16:30
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi Julen Lopetegui, chiếc ghế nóng ở Real tạm thời được giao cho HLV đội trẻ, Santiago Solari. Solari cũng chính HLV thứ 5 từ đội trẻ của Real được thăng chức lên đội 1.

Xem thêm:

Sau trận thua bạc nhược 1-5 trước cuối tuần qua, ban lãnh đạo Real Madrid đã không thể kiên nhẫn thêm đối với Julen Lopetegui và buộc phải đưa ra quyết định sa thải.

Hiện nay chiếc ghế nóng ở Real tạm thời được giao cho HLV đội trẻ, . Solari cũng chính HLV thứ 5 từ đội trẻ của Real được thăng chức lên đội 1.

Trước Solari những HLV đã đi từ đội trẻ lên đội 1 của Real Madrid là: Miguel Munoz, Amancio, Lopez Caro và Zidane. Hãy cùng xem 5 HLV trên đã làm được gì khi sau khi được thăng chức.

Miguel Munoz

Miguel Munoz từng là một cầu thủ kì cựu của Real Madrid. Ông đã từng khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 10 mùa giải. Sau khi mắc bệnh và nghỉ hưu, năm 1960, ông đã trở về làm HLV lò đào tạo Plus Ultra (tức Castilla hiện nay).

Miguel Munoz
Miguel Munoz là HLV đầu tiên của Real đi lên từ đội trẻ

Sau một thời gian, ông được đôn lên làm HLV đội 1 thay thế cho Sebastian Fleitas. Trong thời gian làm HLV của Real, Munoz đã có được 7 danh hiệu. 1 cúp Intercontinental, 2 cúp châu Âu. 2 danh hiệu Santander và 2 danh hiệu Copa del Rey. 

Amancio

Amancio cũng là một cầu thủ khá nổi bật khi còn chơi bóng tại Real Madrid. Khi nghỉ hưu, Amancio bắt đầu một giai đoạn mới trên băng ghế dự bị. Ông bắt đầu huấn luyện các đội bóng trẻ của  trong một mùa giải. Sau một mùa, Amancio quyết định theo đuỏi công việc kinh doanh của mình. 

Amancio chính thức dẫn dắt Real Madrdi mùa giải 1984–85. Tuy nhiên đó là một mùa giải không thành công của Amancio cũng như Kền kền trắng.

Với kết quả không tốt như mong đợi, Amancio rời khỏi vị trí của mình. Sau một thời gian làm cố vấn, Amancio rời Real Madrid để gia nhập công ty thể thao Kelme , trở thành một đại diện chịu trách nhiệm về khu vực Madrid .

Lopez Caro

Lopez Caro đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ khi năm 30 tuổi bằng việc dẫn dắt các CLB nhỏ. CLB chuyên nghiệp đầu tiên mà Caro lãnh đạo chính là  Segunda Division B mùa giải năm 1998-99.

Sau đó Caro đã kí hợp đồng và chịu trách nhiệm đội trẻ Real Madrid từ mùa hè năm 2001. Sau đó được đôn lên đội 1 vào năm 2005.

Ông đã được lên đội 1 vào tháng 12 sau khi đội bóng Hoàng gia sa thải Vanderlei Luxemburgo. Trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt, Real đã để thua 1–2 trước Olympiacos FC trong khuôn khổ UEFA Champions League.

Thời gian Caro dẫn dắt Real cũng vô cùng ngắn ngủi. Chưa đến 5 tháng và khoảng thời gian đó không đủ để Caro ghi dấu ấn.

Zinedine Zidane

Zidane là HLV thành công nhất trong top 5 HLV đi từ đội trẻ lên đội 1 của Real Madrid. Zinedine Zidane sinh ra ở Marseille trong một gia đình Algeria di cư năm 1953.Là một trong những người thành công nhất trong lịch sử trên cả 2 cương vị cầu thủ và HLV.

đã giành được La Liga vào năm 2003, trước đó một năm là đỉnh cao Champions League. Ở cấp CLB, anh tỏa sáng trong màu áo của Juventus và Real Madrid, giúp 2 câu lạc bộ này giành nhiều danh hiệu ở châu Âu cũng như quốc gia. Zidane cũng từng là cầu thủ lập kỉ lục về số lần được trao giải Quả bóng vàng thế giới của FIFA.

Vào tháng 7 năm 2006, Zidane chính thức giã từ sự nghiệp cầu thủ với danh hiệu “Quả bóng vàng” của Giải vô địch bóng đá thế giới 2006. Sau đó anh đã trở lại câu lạc bộ Real Madrid để làm việc với vai trò là cố vấn cho chủ tịch câu lạc bộ.

Zinedine Zidane
Zinedine Zidane là HLV thành công nhất của Real khi đi lên từ HLV đội trẻ

Anh từng là Giám đốc thể thao của câu lạc bộ này. Năm 2013, Zidane là trợ lý huấn luyện viên của Real Madrid vào góp phần đưa Real Madrid đến chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử.

Năm 2014, Zidane được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội trẻ Real Madrid. Ngày 4 tháng 1 năm 2016, Zinedine Zidane đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của Real Madrid sau khi Chủ tịch Florentino Perez quyết định sa thải Rafael Benitez và giúp câu lạc bộ này giành được 2 cúp C1 liên tiếp. 

Năm 2018, Zidane trở thành HLV đầu tiên giành 3 chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp và ngay sau đó anh đã chính thức từ chức ở Real Madrid.

Solari

Solari đã chuyển đến khoác áo Real Madrid vào năm 2000. Trong suốt thời gian ở Bernabeu, Solari đã giành 2 chức vô địch La Liga, trong mùa giải 2000-01 và 2002-03, cùng một chức vô địch Champions League năm 2002.

Năm 2013, Solari trở lại Real và được bổ nhiệm làm HLV đội trẻ. Năm 2016, anh chuyển sang làm HLV đội B trước khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền thay thế cho Julen Lopetegui, người vừa mới bị sa thải vào đêm thứ Hai (29/10).

Solari
Solari đã tiếp quản chiếc ghế mà Lopetegui để lại

Trong lịch sử của Real Madrid, Solari là HLV thứ 5 đi từ đội trẻ lên đội 1. Dù mới chỉ là HLV tạm quyền song các fan đang rất hi vọng Solari sẽ đem về một làn gió mới và chấm dứt sự khủng hoảng đang diễn ra tại Real.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha