TP.HCM và sự may mắn của Công Phượng

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 18:04
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng được TPHCM giải cứu khỏi giải vô địch quốc gia Bỉ sau hơn 5 tháng ngồi trên băng ghế dự bị. Và phải chăng đó là sự may mắn của tiền đạo sinh năm 1995?

Như đã đưa tin, sau những nỗ lực đàm phán, CLB TP.HCM đã nổ bom tấn thứ 2 của kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải V-League 2020 với bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng.

Tiền đạo xứ Nghệ đã chính thức gia nhập đội bóng miền Nam Việt Nam với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 100.000 euro (khoảng 2,5 tỷ đồng). Kết thúc chuỗi ngày thi đấu và tập luyện không thành công tại Sint-Truidense.

TP.HCM đã giải cứu Công Phượng khỏi Sint-Truidense

Việc được TP.HCM giải cứu đúng là vô cùng may mắn với Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 đã có những ngày tháng khó khăn tại Sint-Truidense. Anh liên tiếp bị HLV Marc Brys gạch tên khỏi danh sách thi đấu và gần như là vô hình ở đội bóng Bỉ

Không những không được thi đấu mà Công Phượng còn phải nhận sự chỉ trích nặng nề từ truyền thông Bỉ cũng như cổ động viên Sint-Truidense. Dù rất xót Công Phượng nhưng bầu Đức cùng Hoàng Anh Gia Lai đều lực bất tòng tâm bởi hợp đồng đã kí, giấy trắng mực đen đã rõ ràng nên không thể làm gì khác.

Ông bầu của Hoàng Anh Gia Lai từng nhấn mạnh đã ký hợp đồng với Sint-Truidense cho mượn Công Phượng với thời hạn một năm nên đội bóng phố Núi không thể can thiệp vào tương lai của tiền đạo sinh năm 1995 cho đến khi hợp đồng kết thúc.

Nhưng thật may mắn trong hoàn cảnh đó, TP.HCM đã lên tiếng phá vỡ sự bế tắc. Chấp nhận đánh đổi phá vỡ hợp đồng của Phượng, chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để có được sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1995.

Công Phượng đã rất may mắn khi được TP.HCM giải cứu

Vấn đề ở đây không chỉ dừng ở tiền bạc mà còn là sự cứu vớt cho một tài năng trước khi quá muộn. Dù không biết rằng trở về TP.HCM, Công Phượng có thể tìm lại chính mình hay không như ít nhất anh sẽ được thi đấu, được chơi bóng đúng nghĩa và không còn phải chờ đợi vô vọng.

Và đó là sự may mắn của Công Phượng, sự may mắn của bóng đá Việt Nam khi có một TP.HCM rất biết trân trọng người tài, rất biết nâng niu tài năng.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam