Trippier “trình làng” bí quyết giúp Atletico đánh bại Liverpool

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 08:41
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Kieran Trippier của Atletico Madrid đã tiết lộ bí quyết giúp Atletico Madrid có thể đánh bại được Liverpool trên sân Anfield, qua đó tiến thẳng vào tứ kết cúp C1 châu Âu 2019/2020.

Rạng sáng ngày 12/3 đã diễn ra trận lượt về vòng 1/8 giữa Liverpool và Atletico Madrid trên sân Anfield. Trước đó ở trận lượt đi, Liverpool đã phải nhận thất bại 0-1 trước đội thủ và đặt mục tiêu lật ngược thế cờ ở trận lượt về.

Anfield luôn là nơi dễ đến khó đi với bất cứ một đối thủ nào. Còn nhớ ở mùa giải trước dù Barca đã đánh bại The Kop 3-0 ở trận lượt đi thế nhưng ở trận lượt về họ đã phải nhận thất bại 4-0 trên sân đấu này. Sự cổ vũ nhiệt thành của các CĐV chính là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.

Alvaro Morata kết liễu Liverpool trên sân Anfield

Thế nhưng trước một Atletico Madrid thi đấu chặt chẽ ở khâu phòng ngự thì tinh thần là chưa đủ. Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực và có thời điểm dẫn trước 2-0 song sau cùng, Liverpool vẫn để đối thủ ngược dòng đánh bại với tỉ số 3-2 trong hiệp phụ, qua đó chính thức trở thành nhà cựu vô địch cúp C1 khi thua chung cuộc 2-4 sau 2 lượt trận.

Theo thống kê trong suố cả trận đấu, Liverpool kiểm soát bóng tới 72%, có 852 đường chuyền, 34 cú sút thế nhưng số bàn thắng của họ chỉ dừng lại ở 2 bàn sau 120 phút trong khi con số đó với Atletico Madrid là 3.

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Kieran Trippier của Atletico Madrid đã tiết lộ bí quyết giúp Atletico Madrid có thể đánh bại được Liverpool trên sân Anfield, qua đó tiến thẳng vào tứ kết cúp C1 châu Âu 2019/2020.

Theo hậu vệ của Atletico Madrid, việc làm giảm sự hưng phấn của Liverpool và phong tỏa mũi đinh ba Firmino, Salah và Mane là hai yếu tố then chốt giúp họ có thể đánh bại đối thủ ngay trên sân Anfield.

“Chúng tôi biết Liverpool rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi biết đây sẽ là trận đấu khó khăn ngay cả khi có lợi thế sau lượt đi. Chúng tôi cần phải phòng thủ mạnh mẽ và cố gắng làm giảm sự hưng phấn của Liverpool”, Kieran Trippier chia sẻ.

Atletico khóa chặt cây đinh ba của Liverpool

“Ngoài ra chúng tôi biết mình sẽ có cơ hội nếu phong tỏa được cây đinh ba Firmino, Salah và Mane. Đó là những gì chúng tôi thực hiện trong lúc tập luyện và trong lúc thi đấu chúng tôi đã thực hiện theo đúng kế hoạch”

Như vậy, với thất bại của Liverpool, cả 2 CLB là đương kim vô địch và đương kim á quân giải đấu đều đã dừng bước ngay sau vòng 1/8 cúp C1. Trước đó, Tottenham nhận thất bại chung cuộc 0-4 trước RB Leipzig.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.