Trọng tài “xử ép” DNH Nam Định chính thức nhận án phạt từ VFF

Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 - 06:45
3.5 /5 của 7 đánh giá

DNH Nam Định đã để thua ngay trên sân nhà trước Hải Phòng, vì những sai lầm của hàng phòng ngự và của cả… trọng tài. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã chính thức nhận án phạt từ VFF.

DNH Nam Định đã phải nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà trước CLB Hải Phòng với tỉ số 0-2 trong trận đấu thuộc vòng 6 V.League. Trận thua này làm cho Nam Định chìm sâu vào khủng hoảng bởi đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp, qua đó khiến đội bóng thành Nam chôn chân ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Đáng chú ý, một trong những nguyên nhân khiến DNH Nam Định thua trận còn đến từ sai lầm của trọng tài. Phút 39, cầu thủ Nguyễn Thế Cường đã rơi vào thế việt vị sau cú đánh đầu của Đồng Văn Trung. Dù không chạm vào bóng song tác động của Thế Cường đã khiến thủ môn Đinh Xuân Việt bên phía Nam Định bắt không dính bóng để Mpande dễ dàng ghi bàn.

DNH Nam Định đã phải nhận nhiều quyết định thiếu chính xác từ trọng tài

Trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm đã không làm tròn nhiệm vụ trong pha bóng này. Ban Trọng tài VFF xác nhận, trợ lý Hoài Tâm đã không căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ Thế Cường (Hải Phòng) dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Ngoài ra, Trọng tài Phúc Hoan còn bỏ qua việc phạt thẻ đối với đội trưởng Mạnh Hùng (Hải Phòng) khi anh này phạm lỗi thô bạo.

Vị vua áo đen cũng bỏ qua tình huống thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) đạp thẳng vào tiền đạo Merlo (DNH Nam Định), ông không thổi phạt đền, dẫn đến pha phản công đem về bàn thắng thứ hai cho Hải Phòng ở phút 87.

Merlo bị mất trắng quả phạt đền ở những phút cuối trận

Với những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, trọng tài Hoan và trợ lý Tâm đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tiếp theo. Đây là động thái cần thiết của Ban Trọng tài VFF nhằm chấn chỉnh lại công tác trọng tài vốn gây ra nhiều tranh cãi từ đầu mùa giải.

Để giảm thiểu các sai lầm của trọng tài, VPF đã tính tới việc áp dụng công nghệ VAR cho V-League 2020. Tuy nhiên, vì nhiều lí do bất khả kháng, kế hoạch của VPF vẫn chưa thể thực hiện.

Phương Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam