Trước Courtois, những cái tên nào đã từng thi đấu cho cả Real và Atletico?

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Thương vụ chuyển nhượng mang tên Thibaut Courtois rốt cuộc cũng đã khép lại khi thủ thành này chính thức cập bến Real Madrid. Như vậy, ở mùa giải tới, anh sẽ có cơ hội đối đầu với CLB cũ, Atletico. Tuy nhiên, Courtois không phải là cái tên duy nhất thi đấu cho cả 2 đội bóng của thủ đô TBN.

Trước thủ môn người Bỉ, đã có không ít cái tên từng khoác áo cả Real và Atletico và chơi bóng nhiều năm tại . Hãy cùng điể qua những cầu thủ ấy.

Luis Aragones

Ông là một biểu tượng của Atletico khi từng có 265 lần ra sân cho đội chủ sân Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, ít ai biết được, Aragones trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real song ông không thể hiện được nhiều và chưa một lần ra sân ở các trận đấu chính thức cho Kền kền trắng trong suốt khoảng thời gian từ 1958 – 1960.

Courtois Real Atletico

Ramos Grosso

Ông cũng là một sản phẩm của lò đào tạo Real. Grosso từng có một màu giải thi đấu cho Atletico theo dạng cho mượn – nơi ông có 12 lần ra sân trước khi quay trở lại sân Bernabeu và cùng đội bóng giành chức vô địch châu Âu năm 1966.

Hugo Sanchez

Huyền thoại của bóng đá Mexico là cầu thủ hiếm hoi thành công trong cả màu áo Atletico và Real. Sau 4 mùa giải thi đấu cho Roji Blancos, Sanchez ghi được 54 bàn thắng. Thành tích đó thậm chí còn tốt hơn khi ông chuyển sang Real, nơi tiền đạo này đóng góp 208 pha lập công sau 207 trận đấu.

Bernd Schuster

Tiền vệ người Đức là một trong số ít các cầu thủ từng chơi cho cả 3 CLB lớn nhất Tây Ban Nha. Ông bắt đầu thi đấu tại Barcelona trước khi chuyển qua Real năm 1988 và hoàn tất việc gia nhập Atletico 2 năm sau đó.

Raul

Đẳng cấp, tài năng của Raul là điều không cần phải bàn cãi. Anh là biểu tượng, là huyền thoại của đội chủ sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, nếu như học viện của Atletico không đóng cửa vì lý do tài chính thì tiền đạo này đã không chuyển sang khoác áo Real. Nhưng như người ta vẫn nói, đó là một cái duyên. Phần còn lại thuộc về lịch sử.

Courtois Real Atletico

Santiago Solari

Solari chỉ có 1 năm thi đấu cho Atletico (1999 – 2000) trước khi chuyển sang Kền kền trắng và ngay lập tức cùng đội bóng đá hoàng gia TBN giành danh hiệu Champions League danh giá.

Courtois Real Atletico

Jose Antonio Reyes

Reyes chưa khi nào là chính mình ở Bernabeu bất chấp việc anh cùng Real vô địch La Liga kể từ khi được Arsenal đem cho Kền kền trắng mượn. Cầu thủ này gia nhập Atletico năm 2007 trước khi phiêu bạt ở Benfica và rồi trở về đội bóng niên thiếu là Sevilla.

Alvaro Morata

Giống như tiền bối Raul, Morata cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Atletico. Tuy nhiên, anh quyết định gia nhập Real thay vì ở lại đội bóng. Dẫu vậy, tiền đạo này cũng không có được quá nhiều thành cong khi luôn phải làm bạn với băng ghế dự bị và luân chuyển qua nhiều CLB khác nhau.

Courtois Real Atletico

Juanfran

Phong độ quá ổn định của hậu vệ phải này trong màu áo Atletico khiến nhiều người quên rằng anh từng thi đấu cho Real trong nửa mùa giải trước khi gia nhập Roji Blancos. Giờ đây, cầu thủ người TBN đã có 221 lần ra sân cho Atletico.

Saul Niguez

Saul trưởng thành từ đội trẻ của Real song anh chưa thi đấu bất cứ phút nào cho Kền kền trắng. Cầu thủ này chọn Atletico là nơi tạo dựng tên tuổi bản thân và anh đã thành công. Sau 126 trận cho đoàn quân của HLV Diego Simeone, Saul là một trong những gương mặt nổi bật nhất tại đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Courtois Real Atletico

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha