Truyền thông Indonesia “dìm” Văn Hậu sau chấn thương của Evan Dimas

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trực tiếp khiến tiền vệ Evan Dimas chấn thương trong trận chung kết SEA Games 30, Văn Hậu đã bị truyền thông Indonesia buông lời chê bai.

Truyền thông Indonesia vẫn chưa hết cay cú sau khi U22 nước này thất bại trước U22 Việt Nam tại trận chung kết SEA Games 30. Họ cho rằng Văn Hậu, người thi đấu tỏa sáng nhật trong trận tranh HCV không bằng Egy Maulana Vikri, tài năng trẻ của Indoneisa đang chơi bóng tại Ba Lan.

Theo đó, tờ Indo Sport đã có những so sánh về Văn Hậu và Egy Maulana Vikri.

 “Kinh nghiệm thi đấu của Đoàn Văn Hậu có tỷ lệ nghịch với Egy. Hậu vệ 20 tuổi chưa có cơ hội ra sân thi đấu ở đội 1 Heerenveen và chỉ được ngồi dự bị 7 lần tại giải VĐQG Hà Lan. Thay vào đó, Hậu chỉ được chơi cho đội U21 Heerenveen trong 4 trận với kết quả 1 thắng, 2 hòa, 1 thua”.

Pha va chạm giữa Văn Hậu và Evan Dimas
Pha va chạm giữa Văn Hậu và Evan Dimas

Trong khi đó, tờ báo này lại giành những lời có cánh cho Egy Maulana: “Egy đã lên đội 1 của CLB Lechia Gdansk từ mùa 2018/19 và được trao cơ hội ra sân 2 lần ở giải VĐQG Ba Lan.

Egy Maulana còn thi đấu ở Siêu cúp Ba Lan (Lechia  thắng 3-1). Gần nhất Egy Maulana xuất hiện 45 phút ở giải VĐQG Ba Lan khi Lechia Gdansk hòa 0-0 với Wisla Krakow…”

 Ngoài ra, tờ Indo Sport cũng nhấn mạnh thành tích của Egy Maulana Vikri tại trời Âu là đã dành được 2 chức vô địch cùng CLB của mình. Ngược lại, Văn Hậu chỉ là một bản hợp đồng cho mượn của CLB Hà Nội với SC Heerenveen.

Văn Hậu tới xin lỗi Evan Dimas sau khi nhận huy chương
Văn Hậu tới xin lỗi Evan Dimas sau khi nhận huy chương

Rõ ràng, dù ca ngợi hai cầu thủ này là tài năng, niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á nhưng có thể thấy báo giới Indonesia vẫn có ý muốn “dìm” Văn Hậu.

Sỡ dĩ, sau trận chung kết SEA Games 30, Văn Hậu trở thành tâm điểm của truyền thông Indonesia bởi tại trận tranh HCV giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia vừa qua chứng kiến pha va chạm của hậu vệ sinh năm 1999 với tiền vệ Evan Dimas khiến cầu thủ nước họ chấn thương, sớm phải rời sân.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết