Tuyển thủ Iran nhận tin dữ trước thềm Asian Cup

Thứ Bảy, ngày 05/01/2019 - 14:23
5 /5 của 1 đánh giá

Bất chấp nỗ lực từ phía Bộ Thể thao và Thanh Niên, Lực lượng Vũ trang Iran vẫn từ chối việc miễn nghĩa vụ quân sự với 7 cầu thủ, ngay cả khi đội tuyển của họ vô địch Asian Cup.

Xem thêm:

Để khích lệ tinh thần chiến đấu cho các tuyển thủ tại 2019, những nhà làm bóng đá Iran đã tìm mọi cách có thể. Và một trong số đó là việc xin miễn nghĩa vụ cho các cầu thủ.

Theo đó, ông Masoud Soltanifar, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Iran đã bày tỏ đề xuất những tuyển thủ Iran chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ được miễn nếu họ giúp đội tuyển quốc gia nước này vô địch Asian Cup 2019.

doi tuyen iran
Iran đang rất khát khao chức vô địch Asian Cup

Tuy nhiên ông Mousa Kamali, người phát ngôn của Bộ phận nhập ngũ, Lực lượng Vũ trang Iran đã từ chối đề xuất này. Và điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ Iran vẫn sẽ phải đi quân sự ngay cả khi họ vô địch Asian Cup.

Và đây chẳng khác nào một tin dữ với những cầu thủ Iran chưa thực hiện nghĩa vụ. Hiện tại trong đội hình Iran có 7 người chưa đi nghĩa vụ bao gồm: Sardar Azmoun, Saeid Ezatolahi, Alireza Beiravand, Majid Hosseini, Ali Gholizadeh, Mehdi Torabi và đặc biệt là Alireza Jahanbakhsh – cầu thủ đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Brighton. 

doi tuyen iran
7 cầu thủ Iran sẽ phải đi nghĩa vụ dù Iran vô địch Asian Cup

Nhưng điều đáng nói chính là ở Iran, những cầu thủ giành Huy chương Vàng ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự, trong khi vô địch Asian Cup lại không được miễn. Điều đó đồng nghĩa với việc không tính Huy chương Vàng Olympic, chơi trận chung kết World Cup thì việc giành Huy chương Vàng ASIAD còn được đánh giá cao hơn là vô địch Asian Cup.

Thông tin trên sẽ ảnh hưởng khá lớn đến các cầu thủ Iran. Họ đã mất đi một động lực lớn để chiến đấu ở giải đấu châu lục sẽ diễn ra tới đây. Iran sẽ có trận ra quân tại Asian Cup vào ngày 7/1 tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết