UAE vỡ kế hoạch phục thù ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 13:32
5 /5 của 1 đánh giá

Kế hoạch cực khủng nhằm phục thù đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của UAE mới đây đã gặp trục trặc và buộc phải thay đổi.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đã quyết định bổ nhiệm lại HLV Bert van Marwijk - người từng bị sa thải cách đây hơn 1 năm. Với sức ép phải thắng cả 4 trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chiến lược gia người Hà Lan đã bắt tay ngay vào công việc sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Mới đây, HLV Marwijk đã công bố danh sách 31 cầu thủ cho đợt tập trung vào tháng 1/2021 tới. Ngoài những gương mặt quen thuộc như Ali Mabkhout, Caio Canedo, Sebastian Tagliabue hay Fabio de Lima, HLV Marwijk gây bất ngờ khi gọi đến 5 thủ môn ở đợt hội quân này.

HLV Marwijk gặp rất nhiều áp lực ở lần trở lại này

Bởi lẽ, hàng thủ được xem là điểm yếu của UAE khi trong 3 trận đầu ở bảng G, họ đã nhận tới 7 bàn thua. Các trận giao hữu gần đây, đội bóng Tây Á cũng thường xuyên để đối thủ chọc thủng lưới. Do vậy, trong đợt tập trung từ ngày 3-12/1, HLV Marwijk rất muốn cải thiện khả năng phòng ngự để có thể phục thù ĐT Việt Nam và chiếm ngôi đầu bảng G.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã gặp trục trặc và buộc phải thay đổi. Ban đầu, UAE dự kiến sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với các "quân xanh" cực kì chất lượng là ĐT Iraq vào ngày 9/1 và gặp ĐT Togo hoặc CH Congo vào ngày 12/1. Tuy nhiên, với tình hình phức tạp của dịch Covid-19, việc mời ĐT Togo và CH Congo vào thời gian tới là bất khả thi.

Do vậy, UAEFA sẽ phải tìm kiếm một đối thủ khác hoặc hủy bỏ luôn trận giao hữu thứ 2 này và chỉ dồn tập trung vào cuộc đối đầu với ĐT Iraq. Đây sẽ là bất lợi với HLV Marwijk bởi ông sẽ mất đi cơ hội đánh giá cũng như thử nghiệm đội hình.

UAE muốn phục thù ĐT Việt Nam

Hiện tại, UAE đang tạm xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong 4 trận đấu còn lại, UAE đặc biệt muốn giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo để trả lại món nợ đã vay ở lượt đi. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam