UEFA chuẩn bị đưa ra những điều chỉnh quan trọng đối với Champions League

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 10:36
5 /5 của 1 đánh giá

Sắp tới đây ban lãnh đạo UEFA sẽ có cuộc họp quan trọng với các câu lạc bộ cũng như ban tổ chức các giải đấu để có những điều chỉnh xoay quanh UEFA Champions League vào giai đoạn 2021 – 2024 sắp tới.

Tham khảo thêm:

Chủ tịch của UEFA ông Aleksander Ceferin đang lên kế hoạch cho một cuộc họp với đại diện của các câu lạc bộ và giải đấu ở Châu Âu để đưa ra một số điều chỉnh về lịch thi đấu cũng như một số điều quan trọng khác liên quan đến giải đấu .

Một số vấn đề liên quan đến tài chính sẽ được UEFA điều chỉnh tuy nhiên chưa có những thông báo chính thức liên quan đến việc này. Thêm nữa, một trong những kiến nghị đáng chú ý đó là chuyển lịch thi đấu của Champions League sang cuối tuần đã bị UEFA bác bỏ bất chấp có khá nhiều câu lạc bộ ủng hộ điều này. 

Việc chuyển các lịch thi đấu sang cuối tuần không được UEFA ủng hộ

Chưa kể đến việc nếu thi đấu vào Thứ 7 hay Chủ Nhật cũng có thể làm tăng lượng khán giả xem trực tiếp giải đấu, điển hình là những fan hâm mộ bóng đá ở Châu Á và Châu Mỹ.

Ông Christian Seifert, giám đốc điều hành của Bundesliga cũng không đồng ý với việc chuyển lịch thi đấu sang những ngày cuối tuần bởi đó là khoảng thời gian dành cho sự sôi động của các trận đấu quốc nội.

Nhiều khả năng, sau cuộc họp sắp tới, một giải đấu mới sẽ được UEFA đưa ra xếp dưới UEFA Champions League và UEFA Europa League sau khi nhận được nhiều ý kiến ủng hộ từ các hội đồng cấp cao vào tháng 12 năm ngoái.

Có thể sẽ có thêm một giải đấu dưới Champions League và Europa League trong tương lai

Chi tiết về những vấn đề được thảo luận trong cuộc họp sẽ được công bố vào ngày Chủ Nhật tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.