V.League 2019 sẽ thay đổi quy định sử dụng ngoại binh

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 03:30
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi họp tổng kết mùa giải 2018 của bóng đá Việt Nam mới đây, VPF và VFF đã đưa ra những thay đổi về việc sử dụng ngoại binh trong mùa giải tới.

Tham khảo thêm:

Theo đó, điều lệ hiện tại của quy định, các CLB được đăng ký tối đa 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Nhưng trong trong buổi họp tổng kết mùa giải 2018, VPF và VFF đã đưa ra những thay đổi.

Cụ thể, chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết: “Chúng tôi đang có phương án thay đổi một chút điều lệ về vấn đề ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Các CLB có hai lựa chọn, một là đăng ký 3 ngoại binh cho mùa giải, hai là đăng ký 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Điều này phụ thuộc vào lựa chọn của các CLB”.

V.League 2019
V.League 2019 các đội bóng sẽ được sử dụng 3 ngoại binh

Bên cạnh đó, trong buổi họp này, vấn nạn pháo sáng cũng được đưa ra như là vấn đề nan giải lớn nhất ở mùa giải năm nay. Việc VFF bị AFC phạt gần 300 triệu đồng mới đây sau khi CĐV đót pháo sáng ở ASIAD 2018 sẽ thúc đẩy VFF và VPF siết chặt an ninh trên khắp sân cỏ cả nước ở mùa giải tới.

Đồng thời nó giúp nhà quản lý đưa ra những án phạt nghiệm khắc hơn để loại trừ hẳn nạn đốt pháo sáng trên các sân cỏ Việt.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Tôi ví dụ như hành vi đốt pháo sáng, chúng ta chỉ có thể phạt tiền 70 triệu đồng là kịch khung, nay cần xem xét tới việc treo sân”.

phao sang
Hành vị đốt pháo sáng trong mùa giải tới sẽ được xem xét tới việc treo SVĐ

Bên cạnh những mặt tối, V.League 2018 cũng có những điểm sáng nhất định. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà các đội tham dự V.League nhận được lợi nhuận từ bản quyền truyền hình. Điển hình là Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC.

Con số của năm nay tuy không lớn nhưng đây sẽ là điểm bắt đầu. Trong tương lai, sự hấp dẫn của giải VĐQG tăng lên, số tiền bản quyền truyền hình được dự kiến là sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Qua đó, giúp các đội bóng tự trang trải trong quá trình hoạt động mà không phải xin kinh phí từ địa phương. Và đây cũng là một trong những tiêu chí để xét lên chuyên nghiệp.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam