Valverde và Lopetegui: Cơn “đau đầu” về đội hình trước thềm El Clasico

Thứ Bảy, ngày 27/10/2018 - 11:30
5 /5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, trận El Clasico sẽ diễn ra trên sân Camp Nou. Đó là cuộc chạm trán nảy lửa đầu tiên sau 11 năm, cả Messi và Ronaldo đều không góp mặt trong đội hình hai đội. Thêm vào đó, những yếu tố khác khiến cả HLV Ernesto Valverde cùng người đồng nghiệp Julen Lopetegui đang vô cùng “đau đầu” trước thềm đại chiến.

>> Tham khảo thêm:

Việc thay thế Messi và Ronaldo chưa bao giờ là điều dễ dàng với cả 2 CLB. Với Barcelona, họ hướng tới trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải cùng sự thiếu vắng ngôi sao trụ cột nơi hàng tấn công. Thêm vào đó, tuyến phòng ngự – điểm yếu cố hữu kể từ đầu mùa trở nên vô cùng mong manh khi Samuel Umtiti không thể ra sân vì chấn thương.

HLV Valverde giờ đây còn sự lựa chọn khả thi nhất là Pique và Lenglet – một người bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác, người kia vẫn chưa làm quen cùng đội bóng mới. Có chăng, niềm tin của ông được đặt vào 2 cánh, nơi mà Nelson Semedo cùng Sergi Roberto sẵn sàng ở hành lang phải trong khi Jordi Alba tự tin bên cánh trái.

Valverde Lopetegui Barcelona Real Madrid
Valverde đau đầu về đội hình

Ở phía trên, bộ ba Busquets – Rakitic – Arthur gần như chiếm trọn suất đá chính ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Dembele kết hợp cùng Coutinho và Suarez sẽ lĩnh xướng hàng tấn công Blaugrana. Tuy nhiên, ngoài những cái tên này, Barca cũng không có bất cứ phương án dự bị nào khả dĩ đủ sức tạo ra sự tin tưởng. Đó là bài toán thực sự đau đầu cho HLV Valverde trước thềm siêu kinh điển.

Trong khi đó, Lopetegui cũng chẳng “dễ chịu” hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tới thời điểm này, có lẽ ông vẫn chưa thể chọn cho mình thủ thành sẽ bắt chính vào ngày mai khi mà cả Keylor Navas cùng Thibaut Courtois đều có thừa khát khao ra sân.

Valverde Lopetegui Barcelona Real Madrid
Trong khi Lopetegui cũng chẳng dễ chịu gì về lực lượng

Ngoài ra, khả năng có mặt của Dani Carvajal vẫn còn bỏ ngỏ vì lý do thể lực. Tuy nhiên, Varane sẽ trở lại để kết hợp cùng Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự. Marcelo vẫn chưa chắc chắn ra sân. Ở những vị trí còn lại, Real có đủ những quân bài tốt nhất.

Dù vậy, giống như Barcelona, Los Blancos cũng không có nhiều sự lựa chọn ở hàng ghế dự bị. Asensio cùng Ceballos có lẽ là các lựa chọn khả dĩ nhất với Lopetegui.

>> Xem thêm La Liga cập nhật 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha