Vào hang bắt cọp, Liverpool tiến thẳng vào tứ kết

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 05:16
5 /5 của 1 đánh giá

Dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên Liverpool đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh của nhà đương kim Á quân giải đấu. Mane tỏa sáng với cú đúp cùng bàn thắng dũng mãnh của Van Dijk giúp The Kop có chiến thắng 3-1 trước Bayern Munich.

Tham khảo thêm:

BAYERN MUNICH 1-3 (1-3) LIVERPOOL

Ghi bàn:

Bayern Munich: Joel Matip ( 39’ phản lưới)

Liverpool: Sadio Mane (26’, 84’); Virgil van Dijk (69’)

Ở trận lượt đi Bayern vs Liverpool cách đây ba tuần, hai đội đã hòa 0-0. Qua đó, Liverpool nắm chút lợi thế do không lọt lưới trên sân nhà và chỉ cần hòa có bàn thắng ở lượt về là đi tiếp, trong khi Bayern buộc phải thắng nếu không muốn định đoạt tấm vé vào tứ kết Champions League bằng loạt sút luân lưu may rủi.

Tuy nhiên Bayern có lý do để tự tin khi có phong độ cao tại đấu trường quốc nội. Vừa qua, Hùm xám đã có thắng lợi 6-0 trước Wolfsburg tại Bundesliga và đó là trận thắng sân nhà thứ 7 liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Trong khi đó Liverpool trong 6 lần thi đấu xa nhà gần đây chỉ giành được một chiến thắng, còn lại hòa 3 và thua 2.

Mane ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool

Cơ hội nguy hiểm đầu trận được tạo ra bởi Thiago Alcantara. Tiền vệ sinh năm 1991có cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá bổng so với xà ngang.

Hai đội đều chơi khá an toàn, không có nhiều khả tấn công rõ nét ở những phút tiếp theo. Phải đợi đến phút thứ 26 của trận đấu, xuất phát từ đường chuyền dài của Van Dijk cho Mane, tiền đạo người Senegal có pha xử lý bóng tinh tế vượt qua thủ thành Neuer đang băng lên phá bóng và nhiệm vụ tiếp theo của anh là khá đơn giản.

Có bàn thắng Liverpool chơi tự tin hơn tuy nhiên họ lại là người phải nhận bàn thua. Xuất phát từ huống đá phạt nhanh, Gnabry nỗ lực đưa bóng vào giữa vòng cấm. Matip nỗ lực cản phá bóng nhưng vô tình đốt lưới nhà, quân bình tỉ số 1-1 cho Bayern.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bayern Munich buộc phải tấn công tìm kiếm bàn thắng song nhà vô địch Bundesliga không có nhiều cơ hội về khung thành thủ môn Alisson. Bàn thắng chăng thấy đâu, phút 69 Bayern phải nhận bàn thua sau tình huống phạt góc của Liverpool, Van Dijk đánh đầu dũng mãnh hạ gục Neuer.

Van Dijk nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool

Trận đấu càng hấp dẫn về những phút cuối trận. Trong khi Bayern tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì ở phút thứ 86, Hùm xám đã phải nhận gáo nước lạnh. Xuất phát từ đường chuyền của Salah, Mane băng vào đánh đầu nhanh như cắt nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BAYERN MUNICH: Manuel Neuer; Rafinha, Niklas Sule, Mats Hummels, David Alaba; Javi Martinez (Goretzka 72′), Thiago Alcantara; Serge Gnabry, James Rodriguez (Renato Sanches 79′), Franck Ribery (Coman 61′); Robert Lewandowski.

LIVERPOOL: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson (Fabinho 13′), Georginio Wijnaldum, James Milner; Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino (Origi 84′).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.