VIDEO: Messi bất lực trước hàng rào 3 tầng của Cadiz

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 09:28
3.9 /5 của 4 đánh giá

Mỗi khi Lionel Messi đứng trước những quả đá phạt hàng rào, đối thủ luôn bày binh bố trận kỹ càng, hạn chế tối đa những góc sút của siêu sao người Argentina. Ở trận đấu gặp Cadiz vừa qua là một ví dụ điển hình.

Vòng 12 La Liga, Barcelona có chuyến làm khách trước đội bóng mới lên hạng Cadiz. Tưởng chừng một chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Koeman tuy nhiên 2 sai lầm của hàng thủ khiến phải trả giá.

VIDEO: Messi bất lực trước hàng rào 3 tầng của Cadiz

Ở trận đấu này đánh dấu sự trở lại của Messi sau khi anh được HLV trưởng cho nghỉ ở trận đấu tại cúp C1 hồi giữa tuần để giữ sức cho trận đấu tiếp theo. Tuy vậy M10 không thể giúp Barca tránh được thất bại trong trận đấu mà anh bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Cadiz. Theo thống kê Messi đã có 68 đường chuyền 10 cú sút và 2 quả đá phạt trực tiếp nhưng đều không thể biến thành bàn thắng.

Đáng chú ý là tình huống đá phạt hàng rào diễn ra ở phút thứ 25 của Barca, khi đó Cadiz với tỷ số 1-0, như thường lệ Messi là người thực hiện quả đá phạt. Biết được sự nguy hiểm của cầu thủ số 10 bên phía đội khách, Cadiz đã bày binh bố trận bằng hàng rào 3 tầng.

Cadiz không phải đội bóng đầu tiên thực hiện cách tạo hàng rào 3 tầng để ngăn chặn những cú đá phạt của Messi. Trước đó có rất nhiều đội bóng làm điều tương tự khiến Messi giảm đáng quả hiệu quả sút phạt trực tiếp ở mùa giải này với Barca. Mới đây nhất Alaves thực hiện việc bố trí toàn bộ các cầu thủ vào trong vòng cấm, che lấp gần như mọi khoảng trống có thể khi Messi sút phạt.

Hiệu suất đá phạt trực tiếp của Messi giảm đi đáng kể

Quay trở lại quả sút phạt hàng rào của M10 ở trận đấu với Cadiz vừa qua, siêu sao người Argentina cũng thực hiện cú sút mạnh, thay vì sút kỹ thuật. Bóng vượt qua hàng rào 3 tầng nhưng cũng không thể thắng được người đồng hương Jeremias Ledesma.

Rõ ràng giờ đây sút phạt hàng rào không còn là vũ khí lợi hại của Messi nhất là khi đối thủ đã bắt bài và tổ chức chặt chẽ để phong tỏa cú sút của đội trưởng bên phía Barca. Theo thống kê trong 62 quả đá phạt gần nhất của Messi ở cấp CLB và ĐTQG, anh mới chỉ ghi được 1 bàn thắng. M10 hiểu điều đó và rất có thể sắp tới Barca sẽ có những cách đá phạt mới thay vì quá mong đợi vào sự tỏa sáng của Messi.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha