Việt Nam-Pakistan: Đối thủ vừa miếng cần đề phòng

Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 16:25
5 /5 của 1 đánh giá

(Nhận định bóng đá, Việt Nam-Pakistan ngày 15 tháng 8), trận đấu trong khuôn khổ bảng D bóng đá nam ASIAD giữa Việt Nam và Pakistan được tường thuật trực tiếp trên Bongda365… Từ cái nhìn U23 Châu Á 2017 Chắc hẳn, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa quên được câu … Đọc tiếp “Việt Nam-Pakistan: Đối thủ vừa miếng cần đề phòng”

(Nhận định bóng đá, Việt Nam-Pakistan ngày 15 tháng 8), trận đấu trong khuôn khổ bảng D bóng đá nam ASIAD giữa Việt Nam và Pakistan được tường thuật trực tiếp trên Bongda365…

Từ cái nhìn U23 Châu Á 2017

Chắc hẳn, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa quên được câu chuyện cổ tích thời hiện đại mà U23 Việt Nam đã viết lên cách đây gần 1 năm tại Trung Quốc. Thời điểm đó, chúng ta tham dự không màu mè và không đặt nhiều kỳ vọng. Khi nằm chung bảng với Hàn Quốc, Úc…giới truyền thông đã cho rằng U23 Việt Nam sẽ là đội bóng lót đường của bảng đấu này. Những nhận định đó là hoàn toàn có cơ sở khi Hàn Quốc và Úc đều là những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, khi các chàng trai của U23 Việt Nam thi đấu trận ra quân trước U23 Hàn Quốc, người ta bắt đầu có cái nhìn khác về các cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Hàn Quốc có lẽ không ngờ rằng, Việt Nam lại khiến họ suýt chút nữa phải nhận trái đắng. Đến trận gặp U23 Úc, cả Châu Á đã phải hoảng hốt khi đội quân bé nhỏ lại đánh gục được những chàng trai cao bồi.

U23 Việt Nam đang có phong độ tốt

Sau đó, U23 Việt Nam đã vượt qua các ứng cử viên cho chức vô địch như: Irắc, Qatar…để tiến vào trận chung kết. Có thể thấy tinh thần thi đấu, cùng lối đá chuyên nghiệp đã khiến các cổ động viên bóng đá ở Châu Á đều yêu thích. Ngay cả những người hâm mộ nước nhà cũng không thể ngờ được U23 Việt Nam lại thi đấu xuất sắc và bản lĩnh đến như vậy. Hơn nữa, nhiều người cũng thắc mắc tại sao Việt Nam lại cải thiện vấn đề thể lực nhanh đến vậy. Khi xưa, chúng ta thường bị lép vế về ngoại hình và thể lực…và giờ đây, câu chuyện đó đã diễn ra tốt đẹp hơn.

Sơ qua về Pakistan

Đây là đội bóng đến từ Nam Á và họ chưa một lần tham dự giải vô địch bóng đá Châu Á khi liên tục không vượt qua vòng loại. Tại giải bóng đá Nam Á, họ có thành tích tốt nhất là tiến đến Bán kết năm 1993, 1997, 2003,2005. Các cầu thủ của Pakistan bao gồm những người nhập tịch gốc Phi. Tuy nhiên, họ được biết đến là đội bóng có thứ hạng thấp nhất của Châu Á tại Bảng xếp hạng FIFA. Chính vì thế, đội bóng này tuy có thể lực và ngoại hình tốt nhưng rõ ràng họ chưa có sự đầu tư về lối chơi, chiến thuật…

Bóng đá Pakistan vẫn gặp nhiều khó khăn

Nhận định U23 Việt Nam- U23 Pakistan

Tại trận đấu mở màn của Bảng D, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Pakistan khi đội tuyển của chúng ta đang xếp trên Pakistan về thứ hạng FIFA, thành tích thi đấu… Thậm chí, trong vòng 3 năm qua, đội tuyển nước này không hề tham dự một trận nào thuộc quốc tế và họ dường như dậm chân tại chỗ. Chính vì thế, HLV trưởng của U23 Việt Nam chẳng thể đưa ra bất cứ đánh giá nào về đối thủ đến từ Nam Á.

Tuy nhiên, Pakistan lại đang có ấp ủ tham dự World Cup 2016 khi giải đấu nâng lên 48 đội. Mặt khác, chúng ta không nắm bắt được nhiều thông tin về đội bóng này. Đây cũng là một bất lợi cho U23 Việt Nam ngay trận ra quân.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu với lòng cốt từng có được vị trí Á quân giải vô địch U23 Châu Á. Bên cạnh đó, chúng ta đã có sự bổ sung trên hàng công với cái tên Văn Quyết. Vị trí thủ môn đang gặp nhiều thắc mắc khi chưa xác định được ngôi sao U23 Bùi Tiến Dũng hay thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm. Tại thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm có phong độ tốt hơn và được đánh giá cao hơn. Về phía Bùi Tiến Dũng anh gây ấn tượng mạnh tại giải U23 Châu Á nhưng khi trở về thi đấu cho câu lạc bộ, anh lại không có được phong độ tốt. Thậm chí, còn phải ngồi dự bị ở FLC Thanh Hóa.

Trên hàng tấn công, chúng ta có được sự phục vụ của Văn Quyết (ngoài lứa U23), Quang Hải, Đức Chinh, Công Phượng…đều là những cái tên đang có phong độ thi đấu rất tốt và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến quốc tế. Tuyến giữa có lẽ là mối lo lắng nhất khi ngoài Xuân Trường, chúng ta không có được cầu thủ nào thực sự đáng tin tưởng để bắt cặp với ngôi sao đến từ Tuyên Quang. Tuy nhiên, Pakistan là đội bóng không quá đáng ngại nên việc tuyến giữa chưa thực sự ổn định cũng không gặp quá nhiều rắc rối. Nhưng khi Việt Nam gặp Nhật Bản hay muốn tiến xa thì việc không có những cái tên tốt nơi giữa sân khiến HLV người Hàn Quốc rất đau đầu. Thời gian gần đây, bóng đá thế giới đang theo xu hướng tập trung nơi giữa sân để phát động tấn công nhanh. Từ ví dụ ở World Cup 2018 khi ĐT Pháp có P.Pgoba, N,Kante…Hai cầu thủ quá chất lượng ở khu vực giữa sân giúp ĐT Pháp cầm nhịp được trận đấu cũng như khả năng phát động tấn công quá tốt của P.Pogba. Bên cạnh đó, ĐT Croatia cũng có 2 cầu thủ trung tâm siêu sao là Modric và Rakitic. Không quá khi nói rằng, Croatia tiến đến trận chung kết đầu tiên trong lịch sử là nhờ công rất lớn của cặp tiền vệ này. Modric còn được bầu chọn là quả bóng vàng World Cup. Điều này đã đủ thấy được tầm quan trọng của cầu thủ trung tâm này.

Quay lại với trận đấu giữa Việt Nam và Pakistan, chúng ta chưa từng đối đầu với đội bóng đến từ Nam Á. Chính vì thế, đây là vấn đề cần lưu ý cho dù U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn. Khi mà lối chơi của đội bạn chúng ta chưa đánh giá cũng như tiếp xúc lần nào nó sẽ khiến các cầu thủ của Việt Nam bỡ ngỡ khi đội bóng này có thể hình và thể lực tốt hơn chúng ta. Lo ngại rằng, khi Việt Nam kịp nhận ra lối chơi của Pakistan chúng ta đã bị rơi vào thế dưới.

Hơn nữa, cho dù là bất cứ đội bóng nào đi chăng nữa thì Việt Nam cũng không được phép chủ quan vì trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Hãy nhìn bài học từ các đội bóng lớn của giải vô địch U23 Châu Á 2017, chẳng ai có thể ngờ rằng U23 Việt Nam lại thi đấu tốt đến vậy dù trước giải bị coi là đội bóng lót đường. Chính sự chủ quan của Úc, Irắc, Qatar đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt. Đây chính là bài học to lớn cho các chàng trai của chúng ta ở ASIAD 2018.

Tất cả những thông tin về bóng đá ASIAD của U23 Việt Nam sẽ được cập nhật liên tục trên Bongda365 và chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp những trận đấu của Việt Nam và những trận đấu quan trọng khác…

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Đại, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức, Đức Chinh.

Pakistan: Chưa nắm bắt được danh sách

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 4-0 Pakistan

Quang Dự

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.