Điểm mặt 5 cầu thủ có nguy cơ bị thầy Park cho ngồi nhà tại AFF Cup

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ còn 1 ngày nữa là chuyến tập huấn của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc. Và có lẽ thời điểm này thầy Park đã xác định được cái tên sẽ ngồi nhà tại AFF Cup tới đây.

Tham khảo thêm:

HLV Park Hang Seo đã triệu tập 30 cầu thủ xuất sắc nhất lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong suốt 1 tháng vừa qua, các cầu thủ đã hết sức nỗ lực để thể hiện trước ông thầy người Hàn.

Chuyến tập huấn sắp kết thúc và có lẽ dù không muốn thì một vài cầu thủ cũng phải chuẩn bị tinh thần để nói lời chia tay với toàn đội sau khi thầy Park công bố danh sách chính thức.

Theo như dự đoán của giới chuyên môn, rất có thể 5 cầu thủ dưới đây sẽ phải nói lời chia tay với đội tuyển.

1.Phạm Văn Cường

Phạm Văn Cường là một trong 4 thủ môn được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên thủ môn của Quảng Nam không được giới chuyên môn đánh giá cao.

pham van cuong
Rất khó để Phạm Văn Cường cạnh tranh vị trí thủ môn đội tuyển Việt Nam

Phong độ của Văn Cường ở V-League cũng như kinh nghiệm ở trên tuyển của thủ môn này không thể so với Văn Lâm, Tuấn Mạnh hay Bùi Tiến Dũng.

Có lẽ Văn Cường sẽ là cái tên có nguy cơ số 1 phải ra về sau khi chuyến tập huấn kết thúc.

2.Đinh Viết Tú

Đinh Viết Tú chính là tân binh của đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung này. Dù đã thi đấu tốt mùa giải vừa qua tại V-League và giúp Nam Định trụ hạng thành công song kinh nghiệm chơi trên tuyển của Tú chỉ là con số 0.

Thật khó để Viết Tú có thể cạnh tranh suất đá chính với những cầu thủ xuất sắc và vốn quen thuộc ở hàng phòng ngự của đội tuyển như Văn Hậu, Đức Huy…

Do vậy nhiều khả năng thầy Park sẽ để Tú ở nhà và trao cho anh những cơ hội khác.

3.Lục Xuân Hưng

Lục Xuân Hưng là một cái tên chơi khá nổi bật trong màu áo FLC Thanh Hóa mùa giải vừa qua. Khi được triệu tập, giới chuyên môn cũng đánh giá cao cầu thủ này.

Tuy nhiên sẽ rất khó để cầu thủ của Thanh Hóa có thể chiếm được một vị trí trong hàng phòng ngự của đội tuyển khi bộ 3 Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn đang thể hiện cực kì xuất sắc.

Đó là chưa kể một người có kinh nghiệm lên tuyển kì cựu như Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp đến vị trí của Xuân Hưng.

4.Dương Thanh Hào

Nếu như Thanh Hóa có Xuân Hưng thì Than Quảng Ninh mùa giải vừa qua cũng có chốt chặn tin cậy Thanh Hào.

Tuy chơi rất tốt ở CLB nhưng việc lên tuyển, tiếp xúc với các đối thủ vô cùng mạnh thì có lẽ phong độ của Thanh Hào sẽ khó có thể duy trì. Đặc biệt là việc anh lại có thể hình không tốt và bị hạn chế trong những pha bóng bổng.

Có lẽ thầy Park cũng sẽ không lựa chọn cầu thủ người Đồng Tháp trong danh sách chốt.

5.Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh là cái tên nổi bật và sẽ là đáng tiếc nhất nếu như ở trong danh sách bị loại. Tiền đạo sinh năm 1997 đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi khi là chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2018.

Tuy nhiên kinh nghiệm chiến đấu ở trên tuyển chính là điều cầu thủ này thua thiệt so với các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam như Đức Chinh, Anh Đức, Công Phượng hay Văn Quyết.

tien linh
Tiến Linh sẽ là cái tên đáng tiếc nhất nếu như bị loại

Thêm vào đó việc dính chấn thương trong trận giao hữu với Seoul FC sẽ khiến thể lực của cầu thủ đang thi đấu cho Becamex Bình Dương khó có thể đảm bảo. Và có lẽ thầy Park cũng sẽ phải nói lời chia tay với anh dù không muốn.

Trên đây là 5 cái tên đã được giới chuyên môn dự đoán sẽ bị loại khỏi danh sách chốt của thầy Park và không thể cùng đội tuyển Việt Nam lên đường tham dự AFF Cup. Tuy nhiên dự đoán chỉ là dự đoán và cơ hội cho các cầu thủ vẫn còn bởi thầy Park sẽ chỉ chốt danh sách 1 ngày trước khi lên đường. Và tất nhiên phần thưởng sẽ dành cho những người xứng đáng và nỗ lực nhiều nhất.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.