V.League bất lực trước nạn dàn xếp cầu thủ

Chủ Nhật, ngày 29/11/2020 - 10:12
2.8 /5 của 13 đánh giá

Chưa thể có một biện pháp để ngăn hành vi tiêu cực khi các đội bóng bắt tay nhau, đẩy quân sang hỗ trợ để giúp trụ hạng. 

Người hâm mộ bóng đá Quảng Ninh và V.League nói riêng hẳn nhiên không thể không bức xúc trước pha cứu trợ... thô thiển giữa Than.QN và Hải Phòng ở mùa giải năm ngoái. Theo đó, Than.QN đã cho Hải Phòng mượn luôn 2 trụ cột là Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú đồng thời cắt hợp đồng mượn trước thời hạn đối với Diego Fagan để tương trợ cho Hải Phòng đua trụ hạng ở giai đoạn sau. 

Than Quảng Ninh giúp Hải Phòng trụ hạng bằng việc cho mượn 2 trụ cột

Hải Phòng quả thực trụ hạng thành công. Và điều đó khiến người hâm mộ phẫn nộ trước cách dàn xếp cầu thủ để cứu nhau trụ hạng của liên minh các đội bóng vùng Đông Bắc này. Tuy nhiên VPF và VFF lại bất lực trước điều này. Hôm qua, trước câu hỏi của phóng viên về hiện tượng kể trên, cả Chủ tịch HĐQT - Trần Anh Tú và tân Tổng giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc đều chỉ biết lắc đầu. Họ thừa nhận khi 2 đội bóng kia vẫn thực hiện chuyển nhượng theo đúng điều lệ giải và quy chế bóng đá chuyên nghiệp thì chẳng thể có biện pháp nào ngăn cản được điều đó. Và như thế, những trường hợp cứu nhau, cho mượn quân lẫn nhau vẫn diễn ra một cách thô bạo trong tương lai mà chưa thể tìm được biện pháp nào cả. 

Ông Trần Anh Tú đề cập đến việc sẽ có sự thay đổi cơ chế thưởng phong cách như một cách hạn chế hiện tượng kể trên. Nhưng khi mà số tiền dành cho các đội tại V.League mới chỉ bổ đồng đều là 800 triệu đồng/năm từ phía VPF thì với con số quá ít ỏi này, VPF cũng chẳng thể ngăn các đội bóng tại V.League thích làm mưa làm gió thế nào cũng được.

Lại nói đến sự nhởn nhơ, Hải Phòng, Nam Định và SLNA lại không đạt được tiêu chuẩn cấp phép năm thứ hai liên tiếp. Dẫu vậy các CLB kể trên vẫn được đặc cách tham dự V.League 2021

V.League bất lực trước nạn dàn xếp cầu thủ

Bản thân VPF cũng thừa nhận để có thể giải quyết triệt để vấn đề này ngay lập tức rất khó. Theo VPF, có thể trong vài ba năm tới, các CLB không đạt đủ tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp mới không được tham gia V.League nói riêng và các giải bóng đá chuyên nghiệp nói chung. Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT VPF nói: “Việc tham gia giải của các CLB là tự nguyện, không ai ép buộc phải chơi cả. Nhưng khi đã vào cuộc chơi là phải tuân theo luật của cuộc chơi. Với cơ chế hiện tại, chúng tôi sẽ dần điều chỉnh để các CLB buộc phải thay đổi theo thời gian tới. Chúng ta cũng thấy một điểm tích cực là số lượng CLB không đạt đủ tiêu chí cũng đã giảm dần theo từng năm”.

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam