WHO ra khuyến cáo, bóng đá thế giới nguy cơ nghỉ hết năm

Thứ Tư, ngày 22/04/2020 - 10:28
5 /5 của 2 đánh giá

Hầu hết các giải bóng đá trên toàn cầu đều đang đóng băng do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Mới nhất, theo nguồn tin từ báo giới Italia, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra khuyến cáo khiến nhiều fan hâm mộ và các đội bóng thực sự âu lo.

Để tránh những ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết mọi giải bóng đá đều đã phải tạm hoãn, thậm chí là huỷ bỏ nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các fan hâm mộ, đặc biệt là các cầu thủ.

Hiện tại, dịch bệnh nói trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vì thế, ngày trở lại của nhiều giải vô địch quốc gia vẫn còn đang bỏ ngỏ. Mới nhất, theo nguồn tin từ tờ La Repubblica (Italia), Tổ chức Y tế Thế giới vừa gửi "thông điệp" rõ ràng đến mọi hoạt động thể thao và theo đó khiến cho bóng đá trên toàn cầu có nguy cơ “khủng hoảng" kéo dài. 

Cụ thể, theo khuyến cáo từ WHO, các hoạt động thể thao, đặc biệt là những giải đấu bóng đá quốc tế (Không tính các giải vô địch quốc gia) nên được tạm hoãn tới hết năm 2020 nhằm đảm bảo tối đa an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người. Hiện tại, tổ chức này vẫn chưa thể tìm ra được loại vaccine hay bất cứ loại thuốc nào có thể phòng ngừa dịch Covid-19.

Các giải đấu vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Điều này đồng nghĩa, các cúp châu Âu cấp CLB (Cúp C1, cúp C2) và nhiều giải đấu khác như vòng loại World Cup/Euro có thể sẽ phải tạm dừng. Bất chấp trong thời gian tới, chủng virus corona có dấu hiệu hạ nhiệt thì việc tổ chức lại các trận đấu bóng đá vẫn là điều vô cùng nguy hiểm bởi việc tập trung quá đông người tại sân vận động (Dù trong điều kiện thi đấu không khán giả) vẫn là môi trường thích hợp để virus nói trên phát triển. 

Bởi thế cho nên, WHO muốn yêu cầu các cơ quan bóng đá sẽ không tìm cách quay trở lại thi đấu nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ đồng thời có thêm thời gian để Tổ chức Y tế Thế giới tìm cách ngăn ngừa dịch bệnh này.

WHO khuyến cáo nên hoãn các giải đấu bóng đá quốc tế tới đầu năm 2021

Việc hoãn các giải đấu nói trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch tổ chức của những người đứng đầu các giải. Ngoài ra, việc hoãn các giải đấu tới hết năm sẽ khiến tài chính các đội tuyển cũng như nhiều CLB thâm hụt nghiêm trọng đồng thời cũng sẽ gây khó khăn cho cả cầu thủ cũng như HLV.

Dương Anh

Bình luận bài viết