2 lý do để tin rằng HAGL sẽ có kết quả ấn tượng trước Hà Nội FC

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 15:01
3 /5 của 3 đánh giá

HAGL sẽ thiếu vắng tới 3 cái tên quan trọng ở cuộc chạm trán Hà Nội FC vào chiều ngày 15/10. Tuy nhiên, vẫn có ít nhất 2 lý do để tin rằng đội bóng phố Núi sẽ có kết quả ấn tượng trong trận đấu sắp tới.

Phong độ xuất sắc trên sân nhà

Lý do thứ nhất giúp HAGL tự tin ở cuộc so tài sắp tới là phong độ ấn tượng trên sân nhà Pleiku trong mùa giải năm nay. Cùng với Sài Gòn FC, đội bóng phố Núi là 1 trong 2 CLB đang giữ thành tích bất bại trên sân nhà. Thậm chí, trong số 14 CLB tham dự V-League 2020, HAGL còn là đội giành được nhiều điểm nhất ở thánh địa của mình.

Trải qua 6 trận đấu ở Pleiku, đội bóng này thắng tới 5 và chủ hòa 1. CLB duy nhất rời phố Núi với 1 điểm là Sài Gòn FC. Còn lại, những DNH.Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Than Quảng Ninh rồi TP.HCM đều đã lần lượt rời nơi đây với 2 bàn tay trắng.

HAGL đang có phong độ rất tốt trên sân nhà Pleiku kể từ đầu mùa giải 

Tính rộng ra, 16/20 điểm mà HAGL đang có tới từ sân nhà. Bởi vậy cho nên, với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa tại Pleiku, Văn Toàn cùng các đồng đội hoàn toàn tự tin vào một kết quả có lợi trong cuộc đọ sức với đương kim vô địch Hà Nội FC vào chiều ngày 15/10.

Được lịch sử ủng hộ trước đối thủ

Lý do thứ hai giúp HAGL thoải mái trước màn đối đầu sắp tới là bởi họ đang được lịch sử ủng hộ trong các cuộc tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà. Trải qua 11 lần chạm trán với đại diện thủ đô tại Pleiku, HAGL đã thắng tới 5, hòa 3 và chỉ thua 3.

5 chiến thắng của đội bóng phố Núi đến vào các năm 2010,2011, 2015,2016 và 2017. Đáng chú ý, 2/5 cuộc so tài ấy, HAGL thậm chí còn thắng đậm Hà Nội FC tới 4-1.

Tính riêng từ năm 2015 – thời điểm mà HAGL cho ra mắt lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG, họ cũng luôn có thành tích ấn tượng trước đối thủ với 3 thắng, 1 hòa và 1 thất bại khi đọ sức cùng Hà Nội FC trên sân Pleiku.

Họ cũng sở hữu thành tích ấn tượng trước Hà Nội FC trên sân nhà trong quá khứ 

Bất chấp phong độ có trồi sụt hay ổn định của đội chủ nhà, Pleiku vẫn là một mảnh đi dễ, khó về với Hà Nội FC.

Với 2 lý do ấy, dù thiếu vắng 3 trụ cột là Memovic, Kelly Kester và thủ môn Bửu Ngọc song HAGL vẫn có thừa tự tin để hướng tới một kết quả có lợi.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam