Sau Công Phượng, thêm một cầu thủ TP.HCM nghỉ hết V-League

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 10:55
3.8 /5 của 3 đánh giá

Va chạm với Quế Ngọc Hải của Viettel dẫn đến việc Lâm Ti Phông của TP.HCM phải bó bột ở tay 1 tháng, nghỉ hết V.League 2020.

Phút 51 trận đấu giữa TP.HCM và Viettel tối 14/10, Lâm Ti Phông của TP.HCM bị 2 cầu thủ bên phía Viettel là Quế Ngọc Hải và Trương Văn Thiết truy cản trước vòng cấm địa. Theo quán tính, Ti Phông ngã xuống sân khi bị Ngọc Hải phá bóng trong chân. Không may, anh bị trật khớp khuỷu tay lúc đấy.

Lâm Ti Phông lập tức được đưa đi viện. Hiện tại, anh phải bó bột tầm 1 tháng. Lúc này, cầu thủ được gia nhiệm vụ thay Công Phượng trong phần còn lại của mùa giải đang có mặt ở CLB. Người thân của Ti Phông đang tính xin anh về nhà (Khánh Hòa) nghỉ ngơi. Bởi với chấn thương này, Ti Phông coi như nghỉ hết mùa tại V.League.

Đây là thông tin rất buồn đối với Ti Phông và TP.HCM. Bởi bản thân Ti Phông mới chỉ đến TP.HCM chưa đầy 1 tháng. Bản thân anh cũng được HLV Chung Hae Soung tin tưởng sẽ tạm thời khỏa lấp vị trí của Công Phượng - cầu thủ dính chấn thương ở ngón chân và cũng nghỉ hết mùa. Thế nhưng mới chỉ thể hiện vài trận, Ti Phông đã dính chấn thương đáng tiếc.

Tình huống dẫn tới chấn thương của Lâm Ti Phông 

Lúc này, TP.HCM là bệnh viện thu nhỏ với nhiều cầu thủ. Ngoài Công Phượng, Ti Phông, TP.HCM còn gặp trường hợp của Huy Toàn. Kể từ khi bộ đôi Công Phượng và Huy Toàn chấn thương, TP.HCM sa sút không phanh với những thất bại liên tiếp từ Cúp Quốc gia đến V.Legue.

HLV Chung Hae Soung từng than thở: “Chấn thương là điều không may mắn. Khi một cầu thủ chấn thương thì tôi cần phải tìm những phương án khác. Tôi sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất trong số những cầu thủ tốt mà mình còn có trong tay. Tôi và các học trò phải vượt qua khó khăn. Tôi phải giúp học trò thoải mái để có tinh thần cao nhất. Với bóng đá, tinh thần là rất quan trọng. Có thể, đội vấp phải một trận đúa khó khăn nhưng với tinh thần tốt, mọi thứ sẽ khác. Trận đấu sau đây, chúng tôi sẽ phải gặp Sài Gòn FC. Dẫu biết là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ đương đầu với nó”.

Anh sẽ nghỉ thi đấu cho tới hết V-League 2020

Với khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội đầu bảng Viettel cộng thêm chấn thương liên miên của nhiều cầu thủ giỏi, cơ hội vô địch của TP.HCM xem như khép lại tại đây, dù vòng tranh vô địch vẫn còn tới 5 lượt đấu nữa.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam