Filip Nguyễn lại “ngồi chơi” nhìn CH Czech bại trận

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 11:40
3.1 /5 của 9 đánh giá

Filip Nguyễn góp mặt trong thành phần đội tuyển CH Czech tham dự trận đấu gặp Scotland tại Nations League. Tuy nhiên, thủ thành gốc Việt này tiếp tục không được ra sân, và CH Czech cũng thêm một lần phải nhận trái đắng.

Thủ môn Filip Nguyễn có tên trong danh sách CH Czech đến Scotland tham dự trận đấu thuộc Nations League, bên cạnh 2 thủ môn khác là Koubek và Vaclik. Thủ thành gốc Việt được xem là thủ môn số 3, anh không được ra sân. Người được bắt chính là Tomas Vaclik, cầu thủ đang thi đấu cho Sevilla của Tây Ban Nha.

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 15/10, CH Czech đã để thua Scotland với tỷ số tối thiểu. Kết quả này khá nghiệt ngã với những gì CH Czech đã thể hiện, bởi họ mới là những người chơi chủ động hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ tung ra 16 cú sút về phía khung thành, với 6 lần đi trúng đích, thay vì con số 6 cú sút và 1 cú đi trúng mục tiêu của đội chủ nhà. Đội tuyển CH Czech cũng nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 69%.

Filip Nguyễn tiếp tục không được ra sân

Thêm một lần phải nhận thất bại, đội tuyển CH Czech vẫn đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng S, xếp sau chính Scotland với 4 điểm kém hơn đối thủ. Trận đấu với Israel sắp tới có thể coi là trận chung kết với CH Czech, họ không được phép thất bại.

Chưa ra sân lần nào cho ĐT CH Czech, Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội để góp mặt trong đội hình ĐTQG Việt Nam. Thủ thành này đang lên kế hoạch trở về Việt Nam nhằm hoàn tất thủ tục nhập tịch vẫn còn dang dở - lý do đang cản trở anh được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Theo nguồn tin thân cận từ gia đình Filip Nguyễn, thủ môn đang khoác áo CLB Slovan Liberec sẽ về Việt Nam vào tháng 12/2020 để bổ sung thẻ thường trú. Đây là điều kiện duy nhất còn thiếu trong thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn dự kiến sẽ về Việt Nam nhập tịch vào tháng 12

Khi hoàn thành điều kiện này, Filip Nguyễn sẽ chính thức đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Việt Nam. Nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của HLV Park Hang Seo, anh có thể ra sân ngay tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3/2021.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam