2 thông số bất ngờ về Liverpool sau khi mất Van Dijk

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 15:27
2.3 /5 của 5 đánh giá

Sau khi không có được sự phục vụ của trung vệ Virgil Van Dijk, các fan của Liverpool đã tỏ ra hết sức lo lắng, tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Chấn thương mà Van Dijk gặp phải ở trận đấu với Everton tại Goodison Park đã khiến cho Liverpool gặp một cơn khủng hoảng ở hàng thủ khi của Fabinho, Matip sau đó cũng lần lượt phải nghỉ thi đấu.

Sự mất mát lớn với hòn đá tảng ở hàng phòng ngự đã khiến cho các fan của Liverpool cảm thấy vô cùng lo lắng, thế  nhưng, cuối cùng điều này cũng không hề ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng thi đấu của The Kop.

Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League vào thời điểm này đã phần nào chứng minh được điều đó, và có 2 thông số rõ hơn để minh họa cho phong độ ổn định của Liverpool dù không có Virgil Van Dijk.

Chấn thương của Van Dijk trong cuộc đối đầu với Everton

Trong 5 trận đấu không có sự phục vụ của trung vệ người Hà Lan, Liverpool chỉ phải nhận 2 bàn thua trong đó số bàn thua kỳ vọng ở 4 trận đấu trước cuộc đối đầu với Everton là 6.8, trong khi đó con số này ở 5 trận đấu sau đó chỉ là 5.1.

Bù lại, khả năng tấn công của The Kop cũng giảm đi phần nào, khi không có Van Dijk, Liverpool có số bàn thắng kỳ vọng là 10.7 trong 4 trận đấu sở hữu trung vệ 29 tuổi trong đội hình, trong khi ở 5 trận đấu kể từ khi Van Dijk chấn thương, số bàn thắng kỳ vọng của Liverpool chỉ là 10.5.

Liverpool đã phải dồn lực cho hàng thủ nhiều hơn là hàng công và có sự khác biệt rõ rệt

Điều này có thể hiểu đơn giản là do Liverpool đã phải dồn nhiều nhân lực hơn cho hàng phòng ngự và xu hướng di chuyển của các cầu thủ ở tuyến giữa cũng là lùi về phần sân nhà hỗ trợ cho hàng thủ thay vì dâng lên.

Tọa ra được một thế trận chắc chắn ở khâu phòng ngự, nhưng cuối cùng Liverpool cũng phải đổi lại ở khả năng tấn công bị hao mòn.

Ở cuộc đối đầu sắp tới với Manchester City, đây sẽ là một bài toán thật sự với hàng thủ của Liverpool và hãy cùng chờ xem liệu HLV Jurgen Klopp đã có những kế hoạch nào cho trận đấu sắp tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.