2 tình huống gây tranh cãi khiến SLNA mất 3 điểm trước Bình Định

Chủ Nhật, ngày 17/01/2021 - 14:31
3 /5 của 15 đánh giá

Việc SLNA mất 3 điểm trước Bình Định ở ngày ra quân V.League 2021 có thể đến từ 2 quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận đấu diễn ra vào chiều qua 16/1.

Chiều qua 16/1, SLNA có trận mở màn V.League 2021 bằng cuộc tiếp đón đội bóng mới lên hạng Bình Định trên sân Vinh. Việc phải thi đấu với 10 người từ phút 16 do đội trưởng Hoàng Văn Khánh nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến SLNA phải rất vất vả mới có thể giành được 1 điểm ở ngày ra quân. Rimario Gordon mở tỉ số cho đội khách ở phút 30, còn Phan Văn Đức gỡ hòa cho SLNA trên chấm phạt đền ở phút 55.

Tuy nhiên, SLNA có thể kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng nếu phân tích kĩ 2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu. BTC V.League sắp xếp trọng tài xuất sắc nhất mùa giải trước 2020, Hoàng Ngọc Hà bắt chính cuộc đối đầu này nhưng những quyết định của vị vua áo đen lại có phần giúp Bình Định hưởng lợi.

Cụ thể, trong bàn thắng của Bình Định, trước khi Gordon sút tung lưới thủ môn Văn Hoàng, ngoại binh Hendrio Araujo Da Silva đã rơi vào thế việt vị từ đường chuyền của Bùi Văn Hiếu.

Da Silva bên phía Bình Định rơi vào thế việt vị

Xem lại băng ghi hình và pha quay chậm có thể thấy, Hendrio đứng dưới cầu thủ phòng ngự cuối cùng bên phía SLNA trước khi chuyền cho Rimario ghi bàn. Trợ lý trọng tài không phát hiện ra lỗi việt vị nên trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đã công nhận bàn thắng cho đội khách.

Ở tình huống thứ hai, trọng tài chính đã bỏ qua pha vào hụt bóng của trung vệ Ahn Byung-keon với tiền đạo đội chủ nhà, Felip Martins. Nartins chính trúng bóng khiến bóng nẩy lên trước khi Ahn Byung-keon can thiệp. Bình luận viên trận đấu cũng nhận định rằng trung vệ của Bình Định chưa chạm vào bóng. 

Tuy nhiên trọng tài chính lại không cắt còi khi Martins ngã xuống trong vòng cấm địa của Bình Định. Chân sút của SLNA phản ứng khá gay gắt nhưng ông Hoàng Ngọc Hà đứng rất gần và xua tay ra hiệu, đây không phải là một pha phạm lỗi.

Trọng tài chính có những quyết định có phần giúp Bình Định hưởng lợi

Trong phòng họp báo sau trận, HLV Ngô Quang Trường không phàn nàn về công tác trọng tài. Dù vậy, nếu các quyết định của trọng tài chính xác hơn, đội bóng xứ Nghệ đã có thể khởi đầu V.League 2021 bằng 3 điểm ngay trên sân Vinh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam