3 điều mong chờ ở trận ra quân của HAGL tại V.League 2021

Chủ Nhật, ngày 17/01/2021 - 11:51
3.3 /5 của 4 đánh giá

Vào chiều nay (17/1), HAGL sẽ có trận ra quân tại V.League 2021 khi chạm trán Sài Gòn FC trên sân khách. Với các fan hâm mộ đội bóng phố Núi, họ sẽ chờ đợi 3 điểu ở CLB con cưng.

Màn ra mắt của Kiatisak

Tròn một thập kỷ trôi qua, Kiatisak đã tái xuất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam tại sân chơi V.League khi chấp nhận ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng HAGL. Hơn 2 tuần trực tiếp chỉ đạo đội bóng thực tế không phải là quãng thời dài để Zico Thái tạo ra những thay đổi song chí ít, ông cũng đã có những đánh giá nhất định về đội bóng để sẵn sàng cho mùa bóng năm nay.

Trận đấu ra mắt của vị thuyền trưởng này tại HAGL là màn so tài mang theo nhiều chờ đợi từ các fan hâm mộ. Họ đợi chờ vào cách xây dựng lối chơi, những điều đột biến mà Kiatisak mang lại cho HAGL cũng như thật nhiều điều tích cực trong cách tiếp cận trận đấu.

Kiatisak sẽ có trận ra quân trên cương vị HLV trưởng HAGL tại V.League sau 10 năm 

Đối thủ mà đại diện phố Núi phải chạm trán là Sài Gòn FC - hiện tượng của V.League 2020. Đoàn quân được chỉ đạo bởi HLV Vũ Tiến Thành đứng thứ 3 mùa trước và sở hữu dàn cầu thủ vô cùng đoàn kết.

Chuyến làm khách tới sân Thống Nhất rõ ràng là bài test thực sự cho HAGL cũng như Zico Thái. Lẽ dĩ nhiên, vị chiến lược gia này không hề muốn ngày ông ra mắt V.League sau một thập kỷ kết thúc với một kết quả buồn.

HAGL sẽ không đi vào vết xe đổ của Viettel và Hà Nội FC

Vòng đấu đầu tiên chứng kiến những niềm hy vọng như Viettel hay Hà Nội FC đồng loạt gây thất vọng. Trong khi nhà đương kim vô địch giải đấu thất bại 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà thì Quang Hải cùng các đồng đội phải nhận trận thua muối mặt 0-3 tại Thiên Trường.

Rõ ràng, những kết quả tệ hại ấy không thể làm các fan hâm mộ Viettel hay Hà Nội FC hài lòng bởi họ là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu. Ngoài 2 CLB nói trên, SLNA cũng gây thất vọng khi để tân binh Bình Định cầm hoà trên sân nhà.

HAGL cần tránh việc đi vào vết xe đổ của Viettel hay Hà Nội FC 

Bởi vậy, chẳng ai mong chờ HAGL sẽ tiếp tục đi vào những “vết xe đổ” nói trên. Dù cho chuyến làm khách tới sân Thống Nhất ẩn chứa nhiều khó khăn song với dàn cầu thủ chất lượng đang có trong đội hình, các fan hâm mộ HAGL sẽ mong chờ đội bóng không thất bại như các CLB ấy mà kết thúc vòng mở màn với một chiến thắng.

Giải quyết bài toán nội gánh ngoại

Bao mùa giải qua tại V.League, HAGL luôn ở trong tình trạng “Nội gánh ngoại" khi mà những cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường,... toả sáng hơn nhiều so với các ngoại binh. 

Đó chắc chắn là điều mà fan hâm mộ đội bóng không hề mong chờ ở mùa giải năm nay, trước mắt sẽ là trận đấu với Sài Gòn FC. Ngoài Damir Memovic được giữ lại, đội bóng phố Núi đã mang về thêm 2 ngoại binh là Kim Dong-su với Washington Brandao.

HAGL cần giải quyết được bài toán "Nội gánh ngoại"

Trong khi cầu thủ người Hàn Quốc chơi tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự, nơi mà đội bóng phố Núi rất cần thì Brandao là mẫu trung phong sức mạnh mà HAGL đang kiếm tìm.

Kiatisak sẽ rất chờ đợi vào những cầu thủ này có thể tạo ra sự ăn ý với các đồng đội xung quanh để giúp HAGL khởi đầu mỹ mãn và thi đấu thành công tại V.League 2021.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam