2 gót chân Achilles Chelsea phải dẹp bỏ ngay trước trận gặp Man City

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 16:11
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea đã “hú vía” khi lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy vậy, The Blues vẫn còn vô vàn thứ phải làm trước trận chung kết mùa giải với Man City.

Vòng đấu hạ màn Ngoại hạng Anh 2020/21, Chelsea với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng được kỳ vọng có thể đánh bại Aston Villa để chắc chắn một vị trí trong top 4 mùa này. Mặc dù phong độ cũng như đẳng cấp được đánh giá hơn hẳn đối thủ, thế nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã thi đấu vô cùng thiếu tập trung.

Kết quả là họ thất thủ 1-2 ngay tại Villa Park. Hai bàn thắng sau 2 tình huống dứt điểm của Bertrand Traore (43') và El Ghazi (52’) như "cú đạp" rất mạnh đẩy Chelsea khỏi top 4 khi mà khoảng cách giữa 3 đội bám đuổi là rất sít sao.

Ben Chilwell sau đó có gỡ lại cho The Blues một bàn ở phút 70 nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng tây London làm được và cay đắng rời Villa Park mà không có bất cứ điểm nào.

May mắn thay là Tottenham đã thắng Leicster và gián tiếp đưa Chelsea lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, vẫn phải thẳng thắn thừa nhận rằng Chelsea đang bộc lộ quá nhiều vấn đề trước thềm diễn ra trận chung kết Champions League với Man City.

Chelsea rất khó gượng dậy sau khi nhận bàn thua

Đầu tiên, đó là câu chuyên về mặt bản lĩnh và khả năng gượng dậy sau khi lĩnh bàn thua. Không thể phủ nhận Chelsea đã thắng rất nhiều dưới thời Thomas Tuchel, thế nhưng phần đa trong những chiến thắng đó tới từ việc đội bóng áo xanh ghi bàn trước và bảo toàn được lợi thế có được. Thế nhưng những lần để đối thủ chọc thủng lưới trước, The Blues lại khá chật vật và gần như bế tắc trong việc tìm bàn gỡ.

Trận thua trước Villa đã là trận thua thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Chelsea. Trước đó, họ thua Arsenal 0-1 (vòng 36) và Leicester City ở chung kết cúp FA. Cách biệt chỉ là 1 bàn, thế nhưng dù cho có kiểm soát bóng vượt trội, dứt điểm vượt trội hay tấn công dồn dập, câu chuyện bế tắc vẫn cứ hoàn bế tắc.

Xem thêm: Champions league

Cứ khi nào Chelsea bị thủng lưới trước là y rằng chuyện sau đó là một bài toán cực khó đối với Mason Mount và các đồng đội. Đây sẽ là điểm yếu chí mạng của Chelsea trước Man City, một đội bóng cực mạnh về tấn công phủ đầu và duy trì khả năng gây áp lực thường trực trong suốt cả trận đấu.

Vấn đề thứ hai mà Chelsea đang gặp phải chính là khả năng kết liễu đối phương ở các tình huống cuối cùng. Trong trận đấu gặp Aston Villa, Chelsea đã cầm bóng tới 65% thời gian cả trận (70% ở hiệp 1), tung ra 18 cú sút với tổng xG (số bàn thắng kỳ vọng) là 3.71 nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Không chỉ có thế, việc những Mount, Pulisic, Timo Werner thi đấu như “gà mắc tóc” tại Villa Park dù rằng dứt điểm nhiều, tấn công nhiều đang cho thấy hiệu quả trong những pha bóng đầu ra của Chelsea thực sự tệ hại.

Hàng công Chelsea đang gặp vấn đề trong khâu dứt điểm cuối cùng

Thống kê đã chỉ ra rằng, Werner tung ra 3 cú dứt điểm, chỉ 1 đi trúng đích, Mason Mount sút nhiều hơn với 6 pha, trúng đích cũng chỉ 1, và chơi cao nhất là Pulisic cũng chỉ dứt điểm trúng đích có 1 lần sau 2 pha dứt điểm.

Hàng công đắt giá, các con số thống kê đều rất ổn ngoại trừ hiệu quả trong các tình huống cuối cùng. Điều đó phần nào phản ảnh tại sao Chelsea chỉ có được một bàn nhờ công của một hậu vệ là Ben Chiwell trong trận đấu vừa qua. Không riêng gì trận đấu với Aston Villa, các trận đấu trước đó của Chelsea mùa này cũng là hiện thân cho một hàng công tệ hại và “yếu đuối” ở các tình huống kết liễu đối phương.

Hàng thủ của Man City không phải là hạng xoàng. Họ sở hữu những Ruben Dias, John Stones cực kỳ thăng hoa mùa này. Bởi thế sẽ thật khó để tin rằng với những chân sút trên hàng công hiện tại của Chelsea có thể xuyên thủng mảnh lưới của Man City ở trận chung kết Champions League sắp tới.

Đành rằng The Blues đã thắng trong 2 lần gặp nhau gần nhất với Man City, thế nhưng đó ít nhiều là những khoảnh khắc lóe sáng. Công bằng nhìn nhận, hàng công Chelsea sẽ thật khó để làm nên chuyện nếu như không thể cải thiện thần tốc vấn đề này trước khi tới Dragao và chạm mặt Man City.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.