5 điều cần biết về UEFA Conference League - giải đấu mà Arsenal có thể tham dự?

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 08:35
5 /5 của 2 đánh giá

Ở mùa giải 2021/22, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức một giải đấu mới mang tên UEFA Conference League. Đây là đấu trường mà Arsenal có thể sẽ tham dự trong mùa bóng tới.

Hiện tại, Arsenal chỉ đang xếp thứ 9 tại ngoại hạng Anh, tuy nhiên, họ vẫn còn cơ hội để tham dự cúp châu Âu mùa tới do UEFA đã quyết định tổ chức một giải đấu mới mang tên UEFA Conference League kể từ mùa giải 2021/22. 

Tính riêng ở ngoại hạng Anh, đội sẽ có vé tham dự giải đấu này trong mùa giải năm nay cần đứng thứ 7. Hiện tại, đó đang là cuộc cạnh tranh giữa Everton, Tottenham với Arsenal. 

Trước khi biết được đại diện nào của bóng đá Anh có suất tham dự UEFA Conference League vào mùa giải tới, hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu về giải đấu này.

UEFA Conference League là gì, khi nào bắt đầu và tại sao lại có giải đấu này?

UEFA Conference League (Viết tắt là UECL) là giải đấu hạng 3 cấp CLB của bóng đá châu Âu do UEFA tổ chức. Tên gọi khác với đấu trường này là Europa League 2. Như vậy, ngoài Champions League và Europa League, giờ đây, sẽ có thêm một giải đấu nữa được tạo ra. Nếu chúng ta vẫn quen gọi Champions League là Cúp C1, Europa League là Cúp C2 thì Conference League chính là Cúp C3.

UEFA Conference League là giải đấu mới của UEFA ra đời từ mùa giải 2021/22

Lý do dẫn tới sự ra đời của giải đấu này theo chia sẻ từ UEFA là để “tạo cơ hội cho nhiều đội nhiều nước tham gia đấu trường châu lục hơn”. Giải đấu nói trên sẽ chính thức được khởi tranh bắt đầu từ mùa giải 2021/22.

Có bao nhiêu đội được phép tham dự UEFA Conference League?

Giải đấu này sẽ có 32 đội tham dự, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Cũng vì sự ra đời của Conference League nên Europa League sẽ giảm số đội góp mặt từ 48 CLB xuống chỉ còn 32 CLB.

Dù vậy, khác với Champions League hay Europa League, Conference League sẽ không có đội bóng nào được phép vào thẳng vòng bảng thông qua các giải đấu quốc nội. Tất cả 32 suất dự vòng bảng đều dựa hoàn toàn vào kết quả vòng loại và vòng play-off của Conference League và Europa League.

5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, Ý, Đức, TBN và Pháp), mỗi giải sẽ có 1 suất tham dự. Các giải xếp từ 6 - 15 ở BXH của UEFA sẽ có 2 suất. Các giải có thứ hạng từ 15 - 50 có 3 suất trong khi các giải xếp hạng từ 51 - 55 sẽ có 2 suất.

Với 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, suất tham dự giải đấu này sẽ dành đội lên ngôi tại cúp quốc gia. Trong trường hợp đội đó đã giành vé góp mặt ở Champions League hoặc Europa League, suất này được nhường lại cho đội đứng thứ 7 tại giải quốc nội.

Thể thức thi đấu của UEFA Conference League sẽ như thế nào?

Giống như Champions League và Europa League, Conference League sẽ có 32 đội, được chia ra thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Kết thúc vòng bảng sẽ tới vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết.

Thể thức thi đấu có chút khác so với cúp C1 và cúp C2

Tuy nhiên, có một điểm khác ở chỗ, trước khi đến với vòng 1/8 để đấu loại trực tiếp, Conference League sẽ có thêm một vòng đấu mang tên là “Vòng 1/8 đấu loại sơ bộ". Tại đây, 8 đội nhì bảng C3 và 8 đội xếp thứ 3 bảng C2 sẽ thi đấu với nhau để giành 1 suất tham dự Vòng 16 đội đấu loại trực tiếp.

Thời gian thi đấu?

Theo xác nhận từ UEFA, Conference League sẽ thi đấu vào rạng sáng ngày thứ 6 (Theo giờ Việt Nam). Như vậy, giải đấu này diễn ra cùng thời điểm với Europa League.

Phần thưởng cho đội vô địch giải là gì?

Đội giành chức vô địch Conference League ngoài tiền thưởng sẽ được phép giành suất trực tiếp tham dự Europa League ở mùa giải kế tiếp.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.