3 bài toán cần Solskjaer đưa ra lời giải trước trận MU gặp Leeds

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 14:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm chuyến làm khách tới sân của Leeds United trong khuôn khổ vòng 33 giải Ngoại hạng Anh, HLV Ole Solskjaer đang đối mặt với 3 bài toán cần lời giải.

MU sẽ trở lại guồng quay Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này với chuyến làm khách tới sân Elland Road của Leeds United trong khuôn khổ vòng 33. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, MU đã được nghỉ trọn vẹn 1 tuần, thay vì phải thi đấu thêm 1 trận giữa tuần. Đây cũng là lần làm khách đầu tiên của Quỷ đỏ trước Leeds kể từ khi đội bóng này xuống hạng vào năm 2004.

So với MU, Leeds đang có tinh thần tốt hơn. Sau vụ việc tham dự rồi rút lui khỏi Super League, đoàn quân HLV Ole Solskjaer chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ, đặc biệt là các CĐV quá khích.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

MU chịu áp lực rất lớn từ CĐV quá khích

Mới đây, một nhóm CĐV tự xưng là "Men in black" gồm khoảng 20 người đã đột nhập trái phép vào Trung tâm huấn luyện Carrington. Họ giăng biểu ngữ yêu cầu nhà Glazer rời đi, đồng thời muốn được sở hữu cổ phần để quyết định tương lai của CLB. HLV Solskjaer cùng trợ lý Carrick, giám đốc kỹ thuật Fletcher và Matic đã phải ra mặt để xoa dịu tình hình.

Các cầu thủ MU đã rất hoang mang trước sự việc này và không hiểu nổi tại sao nhóm CĐV này có thể vượt qua các bảo vệ và hệ thống an ninh để vào bên trong sân tập. Những tác động này có thể khiến các cầu thủ mất tập trung cho trận đấu với Leeds. Chưa kể, HLV Solskjaer cũng đang phải đối mặt với 3 bài toán về việc lựa chọn nhân sự.

1. Cơ hội nào cho Daniel James?

2 vòng gần nhất, James không được ra sân. Trận đấu với Tottenham, James dính chấn thương. Ở vòng gần nhất gặp Burnley, tiền vệ người xứ Wales chỉ ngồi dự bị. Tuy nhiên, rất có thể, ở lần làm khách của Leeds, James sẽ được HLV Solskjaer trao cơ hội.

Bởi lẽ, ở trận đấu lượt đi, James được xem là cầu thủ chơi hay nhất bên phía MU. Chiến lược gia người Na Uy đã gây bất ngờ khi xếp James đá chính và không phụ lòng tin tưởng của người thầy, James đã có trận đấu tuyệt hay.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh

James thi đấu cực hay ở trận lượt đi với Leeds

Cầu thủ mang áo số 21 đã khiến cho Gianni Alioski phải vất vả chống đỡ với những pha leo biên thần tốc. Dù chỉ có 1 bàn thắng nhưng những đóng góp của James cho lối chơi Quỷ đỏ là vô cùng nổi bật. HLV Solskjaer có thể dựa vào cái duyên của James với Leeds để trao cơ hội đá chính cho anh.

Nên nhớ rằng Leeds vẫn luôn khao khát có được sự phục vụ của James từ bấy lâu nay. Ở phiên chợ Đông hồi tháng 1, đội bóng này đã nhiều lần ngỏ ý muốn mượn James nhưng đều bị MU từ chối.

2. Mạo hiểm với Marcus Rashford?

Cùng với Harry Maguire và Bruno Fernandes, Rashford nằm trong top 3 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho MU ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Anh cũng đang là chân sút tốt thứ 2 đội với 20 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Trong bối cảnh Anthony Martial phải nghỉ thi đấu đến hết giải, Rashford trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, Rashford đang dính chấn thương và luôn phải cố nén đau để thi đấu. Với mật độ thi đấu dày đặc như thời gian qua, không ít lần cầu thủ mang áo số 10 phải ra dấu để được rời sân vì quá đau.

Rashford phải nén đau thi đấu trong thời gian dài

Do vậy, HLV Solskjaer chắc chắn sẽ phải cân nhắc rất kỹ về trường hợp của Rashford. Nếu mạo hiểm và khiến chấn thương nặng hơn, Rashford có thể mất Euro cùng với ĐT Anh.

3. Cavani hay Greenwood?

Edinson Cavani và Mason Greenwood đều đang có phong độ rất cao. Tiền đạo người Uruguay ghi bàn trong 2 trận gần nhất của MU tại Ngoại hạng Anh (gặp Tottenham và Burnley). Trong khi đó, Greenwood nhỉnh hơn, nhả đạn đều đặn trong 3 trận gần nhất (gặp Brighton, Tottenham và Burnley).

Điều này tạo cho thuyền trưởng của Quỷ đỏ một cơn đau đầu "dễ chịu" cho vị trí trung phong. Cả 2 đều xứng đáng được ra sân và sẽ phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật của HLV Solskjaer cho từng trận đấu.

Cavani và Greenwood đều xứng đáng đá cao nhất trên hàng công

Cavani đặc biệt mạnh ở những tình huống di chuyển không bóng và băng cắt ghi bàn. Còn Greenwood được đánh giá cao ở khả năng xoay sở và dứt điểm tốt bằng cả 2 chân.

Trận đấu giữa Leeds và MU sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 25/4 tới.

Video highlights MU - Burnley Ngoại hạng Anh vòng 32:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.