3 điều đáng chờ đợi ở màn tái đấu giữa Chelsea với Atletico

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 13:30
3 /5 của 5 đánh giá

Vào rạng sáng ngày 18/3 tới, Chelsea sẽ tái ngộ Atletico trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1. Sẽ có ít nhất 3 điều được các fan hâm mộ bóng đá chờ đợi ở màn so tài nói trên.

Chelsea và Atletico sẽ thi đấu thế nào khi “hoán đổi” phong cách chơi?

Chelsea - Atletico là 2 đội bóng có phong cách chơi hoàn toàn khác biệt. Trong khi The Blues của Thomas Tuchel theo đuổi phong cách tấn công thì đại diện bóng đá Tây Ban Nha lại là những thiên vệ cách chơi phòng ngự, phản công. 

Ở trận lượt đi, Chelsea hoàn toàn nắm thế chủ động trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ thay đổi nhiều ở màn tái đấu vào rạng sáng ngày 18/3 tới.

Lý do là bởi, Atletico đang bị dẫn trước 1-0 và họ chẳng còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đó là khi mà người hâm mộ sẽ được thấy thầy trò Simeone tấn công trong khi Chelsea - từ cách chơi quen thuộc sẽ chuyển sang thi đấu phòng ngự, phản công, rình rập chờ cơ hội.

Atletico và Chelsea sẽ "hoán đổi" phong cách chơi ở trận lượt về 

Việc 2 đội bóng này hoán đổi phong cách chơi sẽ là điều rất đáng chú ý. Với Chelsea, dù là CLB đang theo đuổi triết lý tấn công song chính hàng phòng ngự mới là nền tảng giúp The Blues có được chuỗi trận ấn tượng vừa qua với mạch 12 trận bất bại.

Bởi thế cho nên, khi dâng cao tấn công, Atletico rất dễ sập bẫy mà Chelsea giăng ra ở trận đấu sắp tới. 

Chelsea, Atletico và bài toán đau đầu về khả năng tấn công

Dù phong cách chơi của Chelsea với Atletico có khác nhau thì điểm chung hiện tại giữa 2 CLB này vẫn là việc dựa vào hàng phòng ngự làm nền tảng cho đội bóng. Khả năng tấn công với cả The Blues với Roji Blancos thực sự là tệ hại.

Còn nhớ, ở trận lượt đi giữa 2 CLB, suốt 90 phút, cả Atletico lẫn Chelsea chỉ tạo ra duy nhất 1 cơ hội thực sự rõ ràng để có thể ghi bàn. Với Chelsea, ở trận đấu gần nhất gặp Leeds tại vòng 28 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 13.3, đội bóng này không tạo ra bất cứ một cơ hội nào rõ ràng.

Trong khi ấy, Atletico cũng chẳng khá hơn là bao. Gặp Getafe ở vòng 27 La Liga, đoàn quân của Simeone tạo ra 2 cơ hội rõ rệt nhưng đều không tận dụng được. Sự bế tắc nơi hàng tấn công đang là vấn đề với cả Tuchel lẫn Simeone vào thời điểm này.

Tấn công đang là bài toán thực sự đau đầu với cả Chelsea lẫn Atletico 

Bởi vậy, việc 2 CLB tấn công ra sao trong trận lượt về cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. So với đội chủ nhà, Atletico rõ ràng là sốt ruột cần bàn thắng hơn, nhưng việc tấn công thiếu sáng tạo sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Trong khi ấy, dù chơi phòng ngự, phản công rình rập chờ cơ hội nhưng Chelsea cũng sẽ không dễ ghi bàn khi việc tạo ra các cơ hội rõ rệt đang là vấn đề của đội bóng này.

Atletico liệu có tiếp tục gieo sầu trên nước Anh?

Ở mùa giải 2019/20, Atletico từng gây bất ngờ khi đánh bại Liverpool 3-2 ngay trên sân Anfield để thắng chung cuộc 4-2 trước Lữ đoàn đỏ, qua đó biến The Kop trở thành nhà cựu vô địch cúp C1 ngay tại vòng 1/8 Champions League.

Vì thế, rất nhiều fan hâm mộ đội bóng thủ đô TBN thầy trò Simeone sẽ tái hiện điều tương tự ở trận đấu sắp tới. Dù vậy, đây là thử thách không dễ dành cho họ khi mà Atletico nhập cuộc với việc đang trong thế bám đuổi.

Atletico từng gieo sầu cho Liverpool ngay trên đất Anh ở mùa giải trước 

Ở lần gần nhất gặp nhau tại Stamford Bridge, Atletico cũng đã gieo sầu cho Chelsea với thắng lợi 3-1 trước The Blues tại bán kết lượt về cúp C1 mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi nhiều. Atletico có bản lĩnh nhưng Chelsea của Tuchel cũng có thừa sự già dơ.

Dù vậy, nếu nhập cuộc quyết tâm và tận dụng tốt các cơ hội mình có, Atletico có thể mơ về một cuộc lật đổ trước Chelsea.

Video highlight Atletico vs Chelsea - lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.