Trước trận gặp Tottenham, HLV Dinamo Zagreb từ chức để… đi tù

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 10:10
3 /5 của 3 đánh giá

Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Tottenham trên sân nhà, Dinamo Zagreb vừa nhận thông tin cực sốc khi HLV trưởng đội bóng này buộc phải từ chức vì… đi tù.

Vào rạng sáng ngày 19/3 tới, Dinamo Zagreb sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Ở trận lượt đi, đại diện bóng đá Croatia đã thất bại 0-2 trước đối thủ và gặp nhiều khó khăn trước màn tái đấu Gà trống.

Mới nhất, những khó khăn càng trở nên chồng chất hơn với CLB khi HLV trưởng của họ, Zoran Mamic buộc phải từ chức sau khi bị kết án 4 năm và 8 tháng tù.

Lý do là bởi, ông này cùng với người anh trai của mình là Zdravko Mamic - nguyên giám đốc điều hành Dinamo Zagreb cũng như Milan Pernar - cựu an chức thế và Damir Vrbanovic - nguyên giám đốc chi cục thuế đã bị kết tội tham nhũng, bòn rút tiền của đội bóng để làm giàu cho bản thân.

HLV Dinamo Zagreb bị kết án 4 năm 8 tháng tù 

Thực tế, họ đã bị luật pháp kết án vào năm 2018, tuy nhiên, do thời điểm đó, chưa có những chứng cứ cụ thể được đưa ra nên cả 3 người nói trên đều chưa phải nhận bất cứ án phạt nào. Bởi vậy, Zoran Mamic vẫn thoải mái làm HLV trưởng Dinamo Zagreb trong quãng thời gian dài.

Dù vậy, mới nhất, tòa án đã chính thức kết tội và tuyên án đối với vị thuyền trưởng cũng như 2 người khác có liên quan. Nguồn tin từ Croatia tiết lộ tuyên bố từ tòa án với nội dung như sau:

“Tòa án tối cao đã xác nhận phán quyền từ Tòa án thành phố Osijek về việc kết án Zdravko Mamic 6,5 năm tù. Trong khi đó, bản án của Zoran Mamic được giảm xuống 4 năm 8 tháng tù so với 4 năm 11 tháng tù như trước đó. 

Milan Pernar được giảm án từ 3 năm 2 tháng tù so với 4 năm 2 tháng tù như ban đầu. Với Vrbanovic, ông này sẽ nhận án phạt 3 năm tù”.

Dinamo Zagreb mất HLV trưởng ngay trước trận gặp Tottenham 

4 người này bị buộc tội trốn thuế với số tiền trị giá lên tới 12.2 triệu kuna (Tương đương khoảng 1.9 triệu USD) đồng thời bòn rút 116 triệu kuna (Tương đương khoảng 20 triệu USD) từ việc bán đi các cầu thủ của đội bóng.

Rõ ràng, hình phạt danh cho họ là hoàn toàn đích đáng. Chia sẻ sau khi từ chức để vào tù, Zoran Mamic cho biết: “Tôi không cảm thấy tội lội. Tôi từ chức vì như đã nói từ trước rằng tôi sẽ làm như vậy nếu bị kết án tù. Tôi chúc những điều may mắn nhất sẽ tới với CLB”.

Trước mắt, người sẽ dẫn dắt Dinamo Zagreb ở trận gặp Tottenham là Damir Krznar.

Video highlight Tottenham vs Dinamo Zagreb - Lượt đi vòng 1/8 Europa League

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.