3 điều SLNA cần phát huy để hướng tới trận derby xứ Nghệ

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 10:19
2.8 /5 của 2 đánh giá

Chiến thắng 2-0 trước Bình Dương ở vòng 9 mang rất nhiều ý nghĩa với SLNA. Không chỉ dừng lại ở mặt điểm số, thắng lợi ấy còn giúp họ tìm ra những điểm mạnh để hướng tới những trận đấu tiếp theo, trước mắt là trận derby xứ Nghệ với HL Hà Tĩnh.

Vòng 9 V.League 2021, SLNA đã bất ngờ đánh bại B. Bình Dương dù được đánh giá yếu hơn. Phan Văn Đức là ngôi sao sáng nhất của trận đấu này với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chiến thắng này mang nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Ngô Quang Trường. 3 điểm có được giúp SLNA chấm dứt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp và đồng thời rút ngắn khoảng cách với những đội nằm trong top 6 xuống còn 3 điểm. Hơn hết chiến thắng vừa qua giúp SLNA lấy lại được tinh thần sau chuỗi trận mất điểm liên tiếp, tìm ra những điểm tích cực để hướng tới những trận đấu tiếp theo, trước mắt là trận derby xứ Nghệ với HL Hà Tĩnh.

SLNA cần phát huy khả năng dứt điểm, phòng ngự phản công hiệu quả

Thứ nhất, về khả năng dứt điểm. Trong trận đấu với B. Bình Dương, SLNA đã có 8 pha dứt điểm và 5 trong đó đi trúng đích. Đây là một con số thực sự ấn tượng với đội bóng xứ Nghệ so với những vòng đấu trước đây. Tỷ lệ dứt điểm đi trúng đích của SLNA đã được cải thiện khi họ còn có 1 pha dứt điểm đi dội xà ngang.

Không cần phải cầm bóng quá nhiều, SLNA nên tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả.

>>> Xem thêm: kết quả v league 2021

Thứ hai, tiếp tục sử sụng những cầu thủ trẻ. Ở trận đấu gặp B.Bình Dương vừa qua, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Việt đã thi đấu nổi bật dù chỉ đóng thế cho Peter đang dính chấn thương. Ngoài Văn Việt, những cầu thủ như trẻ khác như Nguyễn Văn Đức (1998) và Trần Mạnh Quỳnh (2001) cũng thi đấu ấn tượng dù lần đầu được BHL SLNA “trình làng” ở sân chơi V.League.

Các cầu thủ trẻ phát huy bản lĩnh ở các trận đấu tại V.League

Thứ ba, phát huy tối đa khả năng của Bruno Henrique. Ngoại binh của SLNA cầu thủ có thể hình và khả năng không chiến tốt. Tuy nhiên để Bruno Henrique có thể phát huy tối đa khả năng của mình thì anh cần có những đối tác ăn ý, những tiền vệ biên có khả năng tạt bóng tốt từ hai cánh để anh chọn vị trí và đưa ra pha kết thúc nhanh, gọn

Video kết quả trận đấu SLNA vs Bình Dương - vòng 9 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam