3 lý do ĐT Việt Nam không được phép coi thường Indonesia

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 11:42
3 /5 của 11 đánh giá

Dù Indonesia đã chắc chắn bị loại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, song có 3 lý do để ĐT Việt Nam không được phép coi thường đối thủ.

Trong 3 trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đặt ra là giành 6 điểm - điểm số đủ để ĐT Việt Nam giành 1 trong 2 vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của giải đấu.

Trận đấu với Indonesia sẽ mang tính chất bản lề. Bởi lẽ, HLV Park đặt mục tiêu giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này, đồng thời một thắng lợi sẽ tạo đà tâm lý tốt cho các trận đấu sau đó vài ngày. Chưa kể, Indonesia đã chắc chắn bị loại và được đánh giá là đối thủ yếu nhất của bảng G.

Dưới thời HLV Simon McMenemy, Indonesia sa sút tệ hại cả về thái độ lẫn trình độ, khiến đội bóng toàn thua cả 5 lượt trận và tụt xuống đáy bảng xếp hạng. Song từ đó đến nay, Indonesia đã lột xác và hứa hẹn tạo ra những khó khăn cho các đội bóng còn lại, đặc biệt là ĐT Việt Nam. Có 3 lý do để ĐT Việt Nam không được phép coi thường đối thủ ở lần tái đấu tới đây.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau đã là từ tháng 10/2019. Kể từ đó, Indonesia đã thay tướng, thay quân, vướng không ít lùm xùm và gần như không thi đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, Indonesia hiện đang là ấn sổ ở Đông Nam Á và ĐT Việt Nam chắc chắn cần dè chừng.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Indonesia để thua trước ĐT Việt Nam ở lượt đi

Đầu tiên, dù không còn mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022, nhưng Indonesia vẫn sẽ thi đấu hết khả năng để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ cũng như giữ lại chút thể diện còn sót lại. Chắc chắn đội bóng xứ Vạn đảo không muốn rời giải mà không giành được điểm số nào.

Nếu không thể đi tiếp, Indonesia sẽ gây khó dễ cho các đối thủ, nhất là ĐT Việt Nam. Ở lượt đi, Indonesia đã để thua 1-3 đầy tức tưởi ngay trên sân nhà và trước mắt là cơ hội để trả lại "món nợ' đã vay. Chưa kể, việc đánh bại đội bóng đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á sẽ là lời nhăc nhở cho sự tái sinh của Indonesia.

Thứ hai, HLV Shin Tae Yong đã được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng của Indonesia. Đây là đồng hương của HLV Park, cũng từng lãnh đạo ĐT Hàn Quốc tham dự VCK World Cup 2018. Ông đã từ chối những lời mời ở Nhật Bản và Trung Quốc để tới Đông Nam Á đối đầu HLV Park. Chia sẻ với giới truyền thông xứ kim chi vào đầu năm 2020, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh:

"Thời gian đầu, tôi có thể mắc sai lầm, nhưng xin hãy tiếp tục cổ vũ để tôi có thể trở thành một HLV giỏi như Park Hang Seo. Điều đó thật không dễ dàng gì. Hãy ủng hộ tôi để tôi có thể trở thành một HLV Park Hang Seo thứ hai".

HLV Shin Tae Yong khao khát đánh bại HLV Park

Cơ hội để HLV Shin Tae Yong thể hiện và trở thành một Park Hang Seo thứ 2 sẽ là màn so tài tại vòng loại World Cup. Không có cách nào tốt hơn để lấy lại vị thế tại quê nhà bằng việc đánh bại phiên bản gốc. Kết quả của cuộc đối đầu này cũng là cơ sở để Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) kiểm chứng năng lực của nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc.

"Tôi yêu cầu HLV Shin phải thắng tuyển Việt Nam. Chúng tôi hy vọng Thái Lan sẽ bị loại. Sau đó, toàn đội sẽ đối đầu UAE. Nếu giành chiến thắng, thứ hạng FIFA của chúng tôi có thể cải thiện", Chủ tịch Mochamad Iriawan của PSSI chia sẻ hồi tháng 7/2020, thời điểm Indonesia đứng thứ 173 trên bảng xếp hạng FIFA.

Cuối cùng, Indonesia sẽ tái sinh với các nhân tố trẻ. Trong trận giao hữu đầu tiên sau 355 ngày kể từ lần gần nhất tổ chức được một trận bóng đá vào hôm 5/3 vừa qua, Indonesia đã giành chiến thắng 2-0. HLV Shin Tae Yong sử dụng sơ đồ 4-4-2, song có một điều đáng chú ý.

Chiến lược gia này tung ra sân tổng cộng 15 cầu thủ, với 11 trong đội hình chính và 4 từ băng ghế dự bị. Trong đó, chỉ có 4 cầu thủ ở độ tuổi trên 23 và không ai trong số này từng góp mặt ở trận lượt đi với ĐT Việt Nam.

Indonesia quyết tâm trẻ hóa đội hình

Đội hình HLV Shin Tae Yong sử dụng trong trận giao hữu có thể không phải những cái tên được ông lựa chọn tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, việc dám thử nghiệm với nhiều nhân tố trẻ sẽ giúp Indonesia tạo nên sự bất ngờ và khó lường đối với các đối thủ.

Ở chiều ngược lại, HLV Park vẫn sẽ sử dụng bộ khung với những cầu thủ trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải... Thêm vào đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ không có sự phục vụ của Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng (án treo giò) và Đoàn Văn Hậu (chấn thương) ở cuộc tái đấu với Indonesia.

Rõ ràng, đoàn quân HLV Park cần phải cẩn trọng với Indonesia không kém gì so với Malaysia và UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam