3 lý do giúp Hà Nội FC tự tin đánh bại Hải Phòng ở vòng 3 V.league

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 16:01
4.9 /5 của 4 đánh giá

Ở vòng 3 V.League, Hà Nội FC sẽ có chuyến hành quân tới sân Lạch Tray của Hải Phòng. Có 3 lý do giúp đội bóng Thủ đô tin vào một chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu trên BXH.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến V.League 2021 buộc phải tạm hoãn một thời gian khá dài và phải tới ngày 13/3, mùa bóng năm nay mới được phép tái khởi động. Trước khi nghỉ dịch, V.League đã trải qua được 2 vòng đấu đầu tiên và 2/7 trận của vòng đấu thứ 3.

Tạm thời, Hải Phòng đang là đội bóng dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng và hiệu số +2, ngang với Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, đương kim Á quân V.League, Hà Nội FC lại gây thất vọng với 2 trận toàn thua trước Nam Định (0-3) và Becamex Bình Dương (1-2).

Với tính chất căng thẳng giữa 2 đội nhiều năm qua cộng thêm tình cảnh hiện tại, trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC chính là trận cầu tâm điểm của lượt đá bù vòng 3 V.League. Dù thất thế hơn trên bảng xếp hạng song đội bóng Thủ đô lại sở hữu 3 lý do để có thể tin vào một chiến thắng trước đội bóng đất Cảng.

1. Hải Phòng thiếu vắng nhiều trụ cột

Trước thềm màn so tài với Hà Nội FC, Hải Phòng liên tiếp đón nhận những thông tin không vui liên quan đến tình hình lực lượng. 2 trụ cột là Hữu Phúc và Văn Hạnh được xác nhận chắc chắn vắng mặt ở vòng 3 với những chấn thương khác nhau. Trường hợp của Hoài Dương và Tuấn Tú cũng đang bị bỏ ngỏ, khi cả 2 đều gặp vấn đề về mặt thể lực.

Hải Phòng thiếu vắng nhiều trụ cột

Đây đều là những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phạm Anh Tuấn. Do đó, với việc sứt mẻ nghiêm trọng về nhân sự, Hải Phòng sẽ bước vào trận thư hùng với Hà Nội FC trong tâm thế khá lo lắng.

Ở bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất, Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 bị giãn dây chằng đầu gối nhẹ và sẽ được tiến hành kiểm tra thêm trước khi xác định khả năng góp mặt ở trận gặp Hải Phòng. Các buổi tập gần đây, Quang Hải đều phải tập riêng với các bác sĩ và HLV thể lực.

2. Lịch sử đối đầu nghiêng về Hà Nội FC

Bên cạnh lợi thế đôi chút về mặt lực lượng, Hà Nội FC còn được lịch sử "chống lưng", khi các con số thống kê về thành tích đối đầu đang nghiêng về đội bóng Thủ đô. Cụ thể, kể từ năm 2017 tới nay, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 7 lần, tính riêng tại giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Trong đó, Hải Phòng chỉ thắng được 1 lần duy nhất (thắng 1-0 trên sân nhà ở V.League 2017) và để thua tới 5 trận. 3  trận gần đây nhất ở V-League 2019 và V-League 2020, phần thắng đều thuộc về Hà Nội FC. 2 đội cũng mới chỉ hòa nhau duy nhất 1 trận.

Hà Nội FC có lịch sử đối đầu tốt với Hải Phòng

3. Tinh thần Hà Nội FC đang lên cao

Chiến thắng đậm đà 5-0 trước CLB Phú Thọ trong trận giao hữu gần nhất đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Hà Nội FC trước ngày V.League 2021 tái xuất. Sự trở lại của "máy quét" Moses cũng sẽ giúp tuyến giữa của Hà Nội FC trở nên cứng cáp hơn và sẵn sàng cho cuộc đại chiến trên sân Lạch Tray.

Thêm vào đó, Hà Nội FC cũng đang ở thế không còn gì để mất và buộc phải vùng lên. 2 trận toàn thua cùng vị trí cuối bảng xếp hạng rõ ràng đã chạm đến lòng tự ái của đội bóng được xem là thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Khi mà Hà Nội FC đã bị dồn vào thế đường cùng, họ sẽ càng trở nên đáng sợ hơn. HLV Chu Đình Nghiêm cũng buộc phải giúp đội chủ sân Hàng Đẫy vươn tới chiến thắng, nếu không, chiếc ghế của ông sẽ lung lay dữ dội.

Hà Nội FC đang có tinh thần tốt

Điểm tựa duy nhất của Hải Phòng trong màn so tài với Hà Nội FC chính là việc được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Theo thông báo mới nhất, đội bóng đất Cảng sẽ được mở cửa đón 5000 khán giả vào sân. Sức ép tới từ Lạch Tray luôn là nỗi lo đối với bất cứ đội bóng nào hành quân tới đây, đặc biệt là Hà Nội FC.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 13/3 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam