3 lý do tin rằng SLNA sẽ không dễ có chiến thắng trước Thanh Hóa

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 11:54
2.3 /5 của 3 đánh giá

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, trận derby Bắc Trung Bộ giữa SLNA và Thanh Hóa rõ ràng nghiêng hẳn về phía các vị khách xứ Nghệ. Tuy nhiên, để có được 3 điểm ở màn so tài ấy, thầy trò HLV Ngô Quang Trường chắc chắn sẽ phải trải qua 90 phút không dễ dàng.

Sau 3 trận đấu tại V-League, cùng với Đà Nẵng là 2 CLB đang trắng tay. Thậm chí, đội bóng xứ Thanh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn, thành tích kém nhất ở giải đấu. Vì thế, ngoại trừ điểm tựa sân nhà, Thanh Hóa chẳng có bất cứ cơ sở gì để tin vào một kết quả tốt trong cuộc so tài ở derby Bắc Trung Bộ.

Tuy nhiên, lý thuyết là như vậy, còn thực tế, chắc chắn sẽ không dễ dàng để giành trọn vẹn 3 điểm trên đất Thanh Hóa. Đầu tiên, đây là nơi mà đại diện xứ Nghệ luôn “đi dễ, khó về” mỗi mùa giải. Theo thống kê, trong 3 lần gần nhất tới xứ Thanh ở đấu trường V-League, SLNA đều không giành được điểm số nào. Thậm chí, các chân sút đội khách còn chẳng thể một lần xuyên thủng mảnh lưới chủ nhà.

Tính rộng ra, trong 15 lần làm khách của Thanh Hóa, SLNA chỉ có 2 lần ra về với mảnh lưới được giữ nguyên. Điều đó đủ cho thấy sự khó chịu mà đội bóng xứ Thanh tạo ra ở mỗi trận derby với SLNA.

SLNA đang có sự tự tin trước trận đấu với Thanh Hóa

Thêm một lý do để tin rằng Thanh Hóa sẽ không dễ để SLNA có 3 điểm trong trận đấu vào ngày 12/6, đó là bởi họ vừa có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. HLV Nguyễn Thành Công xuất hiện để mang tới làn gió mới cùng hy vọng “thay tướng, đổi vận”. Trong ngày đầu ra mắt, lẽ dĩ nhiên, vị chiến lược này không hề mong muốn đón nhận một thất bại, nhất là khi, đó lại là trận derby với đội bóng quê hương.

Thứ ba, SLNA đang không có được lực lượng tốt nhất cho cuộc so tài sắp tới. Những chấn thương khiến cho Văn Khánh, Xuân Mạnh rồi Xuân Thắng lần lượt vắng mặt. Đó là còn chưa kể các ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ đang cho thấy phong độ rất tệ.

Nhưng họ sẽ không dễ dàng có 3 điểm

SLNA đứng thứ 3 kể từ đầu mùa, nhưng họ mới ghi 2 bàn, đều do công của . Các chân sút ngoại gần như chưa có đóng góp gì đáng kể. Bởi vậy, thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng và kết liễu đối thủ.

Với 3 lý do kể trên, SLNA chắc chắn sẽ có 90 phút không hề dễ dàng trên sân Thanh Hóa. Quyết tâm là điều có thừa, nhưng đại diện xứ Nghệ sẽ cần thêm một chút may mắn để có 3 điểm rời xứ Thanh.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam