Filip Nguyễn được VFF trợ giúp, sắp có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 10:52
3 /5 của 29 đánh giá

Thủ thành Filip Nguyễn vừa có bước tiến dài trong việc nhập tịch Việt Nam khi liên đoàn bóng đá quốc gia (VFF) đã có những trợ giúp đối với người gác đền Việt kiều này. Theo đó, cơ hội để Filip Nguyễn khoác áo tuyển quốc gia sắp tới gần.

Không ít lần trong quá khứ, lên tiếng muốn được trỏ về khoác áo ĐT Việt Nam và cùng tuyển quốc gia chúng ta chinh phục các giải đấu. Để hiện thực hóa điều đó, anh đã làm thủ tục để xin cấp quốc tịch Việt Nam.

Tuy nhiên, do không đáp ứng quy định thường trú ít nhất 5 năm và biết tiếng Việt nên hồ sơ của Filip Nguyễn vẫn chưa được giải quyết. Điều đó phần nào khiến giấc mơ cống hiến cho tuyển quốc gia với người gác đền đang thuộc chế Slovan Liberec vẫn trở nên xa vời.

Dù vậy, mới đây, liên đoàn (VFF) đã có những hỗ trợ đắc lực đối với Filip Nguyễn trong quá trình nhập tịch của anh. Theo đó, Bộ Tư pháp đang có các hướng dẫn đối với VFF trong việc thực hiện các quy trình cần thiết giúp thủ thành gốc Việt sớm được nhập tịch thành công.

Filip Nguyễn được VFF trợ giúp trong việc nhập tịch

Chia sẻ về điều này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu một số văn bản quan trọng làm cơ sở cho việc nhập tịch Filip Nguyễn, trong đó Nghị quyết số 36 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Theo nội dung nghị quyết này, Việt Nam cố gắng hoàn chỉnh và xây dựng mới hệ thống chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy sự đóng góp của trí thức kiều bào vào công cuộc phát triển đất nước, trong đó có thể dục thể thao.

→ Xem thêm:

Cầu thủ Filip Nguyễn và gia đình anh luôn hướng về nguồn cội, khát khao được cống hiến cho . Bản thân thủ môn này cũng là cầu thủ có tài, rất xứng đáng được Việt Nam trọng dụng. VFF rất mong muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo đội tuyển Việt Nam nên đang tích cực hỗ trợ gia đình anh tiến hành các thủ tục về pháp lý và hy vọng sẽ sớm hoàn thành”.

Anh sắp có cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam

Nếu được xếp trong diện nhân tài về thể thao phục vụ quốc gia, Filip Nguyễn sẽ không cần đáp ứng điều kiện thường trú 5 năm và biết tiếng Việt. Tuy nhiên, anh cần có một tên gọi chuẩn Việt Nam.

Rõ ràng, đây là một tin vui không chỉ với thủ thành này mà cả các fan hâm mộ bóng đá nước nhà khi mà Filip Nguyễn đang cho thấy phong độ rất ổn định tại châu Âu. Trong bối cảnh Văn Lâm có thể không được tham dự AFF Cup 2020, việc nhập tịch thành công sẽ giúp cho có thể đưa Filip Nguyễn vào vị trí người gác đền mới tại ĐT Việt Nam.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam