3 lý do TP.HCM nhất quyết chiêu mộ Đặng Văn Lâm

Thứ Sáu, ngày 09/10/2020 - 13:54
4.1 /5 của 7 đánh giá

Những ngày qua, thông tin TP.HCM muốn chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm - người đang khoác áo Muangthong United khiến giới túc cầu xôn xao. Đằng sau sự quyết tâm theo đuổi của TP.HCM là 3 lý do.

Thông tin TP.HCM theo đuổi Văn Lâm lại một lần nữa bùng lên trong thời gian gần đây. Á quân V-league 2019 từng có ý định chiêu mộ Văn Lâm hồi thủ thành này còn khoác áo Hải Phòng đầu mùa 2019 song không thể thương thảo thành công. Hiện tại, TP.HCM muốn mua lại một năm trong hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United.

Sở dĩ TP.HCM kiên quyết chiêu mộ Văn Lâm là vì 3 lý do. Lý do đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, Bùi Tiến Dũng không đáp ứng được chuyên môn. Từng là một trong những ngôi sao sáng giá trong khung gỗ của ĐT Việt Nam, giờ đây, Bùi Tiến Dũng xuống dốc một cách không phanh cả về trình độ lẫn tâm lý. 

Bùi Tiến dũng không đáp ứng được chuyên môn

Lý do thứ hai liên quan tới hợp đồng của Văn Lâm. TP.HCM tỏ ra rất tự tin trong việc mua lại một năm cuối cùng trong hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United. Về tiềm lực tài chính, không đội bóng nào ở Việt Nam hiện tại có đủ khả năng chi ra một khoản tiền lớn như đội bóng thành phố mang tên Bác. Việc chiêu mộ cùng lúc 2 chân sút triệu đô người Costa Rica là minh chứng rõ nhất.

Ngoài 2 lý do kể trên, lý do thứ 3 cũng không kém phần quan trọng. Đó là Văn Lâm được tính là nội binh và TP.HCM sẽ không mất thêm một suất ngoại binh cho thủ thành này. HLV Chung Hae Seong vẫn sẽ có trong tay 3 cầu thủ ngoại binh là Seo Yong Duk và bộ đôi Costa Rica là Oritz và Ariel.

Khả năng hòa nhập của nội binh như Văn Lâm cũng là điều mà TP.HCM không cần phải lo ngại. Trước khi chuyển tới thi đấu tại Thai League, Văn Lâm đã có những mùa giải bắt chính và thi đấu cực hay trong màu áo Hải Phòng. Anh cũng xây dựng được mối quan hệ đồng đội thân thiết với nhiều tuyển thủ đang chơi bóng cho TP.HCM như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Công Phượng,...

TP.HCM muốn mua lại hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong

TP.HCM đang thông qua nhiều kênh khác nhau để thuyết phục Văn Lâm về với đội, còn Văn Lâm vẫn chưa bày tỏ thái độ rõ ràng. Định hướng của thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga luôn là các giải đấu mang tính chuyên nghiệp cao hơn V-league và anh cũng đang cảm thấy hạnh phúc tại Muangthong.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam