3 lý do tin rằng Văn Lâm không phải hợp đồng thương mại

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 07:27
3.3 /5 của 4 đánh giá

Việc Văn Lâm chuyển tới Cerezo Osaka chơi bóng khiến nhiều người lo ngại về mục tiêu đánh bóng tên tuổi của đội bóng Nhật Bản. Tuy nhiên, 3 lý do dưới đây cho thấy thủ thành sinh năm 1993 hoàn toàn không phải bản hợp đồng thương mại.

1/ 3 thủ môn của Cerezo Osaka sắp hết hạn hợp đồng

Như đã biết Cerezo Osaka là một đội bóng vô cùng tham vọng, điều này đặt ra thách thức lớn với Đặng Văn Lâm khi sang Nhật Bản chơi bóng. Đáng chú ý trong đội hình của đội bóng cố đô Nhật Bản đang có tới 4 thủ môn gồm Kim Jin-hyeon (Hàn Quốc), Ahn Jun-su (Hàn Quốc), Shu Mogi (Nhật Bản) và Takumi Nagaisi (Nhật Bản).

Trong số 4 thủ môn nói trên, Kim Jin-hyeon, 34 tuổi hiện đang là thủ thành số một của đội bóng này. Anh có 12 năm gắn bó với Cerezo Osaka và ra sân 466 trận. Riêng ở J.League 1 mùa 2020, thủ thành họ Kim đã bắt chính 34 trận trong cả 34 trận đấu của Cerezo Osaka.

Văn Lâm cạnh tranh vị trí trong khung thành với Kim Jin-hyeon

Tuy nhiên 3 thủ thành còn lại sẽ hết hạn hợp đồng với CLB vào ngày 31/1 tới. Việc chiêu mộ Văn Lâm cho thấy rõ mục đích của Cerezo Osaka. Đây là phương án dự phòng cho Kim Jin-hyeon mỗi khi thủ thành này không thể ra sân thi đấu vì những lý do khác nhau. Vì vậy không thể coi Văn Lâm là bản hợp đồng thương mại được.

Bên cạnh đó vị trí của Văn Lâm có thể là chơi bóng tại giải J.League 3 cho đội U23 Cerezo Osaka. Mùa trước, 3 thủ môn dự bị của đội bóng Nhật Bản đã thay nhau bắt ở giải đấu này. Việc được chơi ở J.League 3 trong hệ thống bóng đá Nhật Bản cũng là điều tích cực với thủ thành sinh năm 1993.

2/ Văn Lâm cập bến Cerezo Osaka trong bối cảnh Covid-19

Theo nhận định của nhà báo Dan Orlowitz của Japan Times, Cerezo Osaka nỗ lực đưa Văn Lâm về CLB không để thủ thành này mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

“Tôi nghĩ nếu Cerezo Osaka nỗ lực đưa Văn Lâm về CLB, thì chắc chắc thủ thành này sẽ được thi đấu ở J.League. Không CLB nào vất vả tìm một thủ môn nước ngoài để đẩy anh ta lên ghế dự bị. Câu hỏi là Văn Lâm sẽ chơi ở đâu”, Dan Orlowitz nhận định.

Nỗ lực chiêu mộ Văn Lâm từ Cerezo Osaka

Đúng vậy, ở thời điểm hiện tại Nhật Bản chuẩn bị ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và ba khu vực lân cận vì diễn biến đáng quan ngại của dịch Covid-19. Điều đó có nghĩa việc chiêu mộ Văn Lâm là điều không hề dễ dàng tuy nhiên đội bóng cố đô Nhật Bản vẫn thể hiện quyết tâm của mình.

Cerezo Osaka đã nỗ lực chiêu mộ thủ thành này, họ được cho là sẽ không để người gác đền sinh năm 1993 trở thành quân bài xa xỉ trên ghế dự bị.

3/ Xu hướng mới ở J.League

Trong những năm trở lại đây nhiều CLB tại Nhật Bản bắt đầu thay đổi đường lối phát triển. Họ muốn có nhiều cầu thủ châu Á hơn tại J.League 2 và J.League 3. Do đó, việc CLB Cerezo Osaka chiêu mộ Văn Lâm có thể trở thành một trong những động thái đầu tiên đi theo hướng phát triển đó.

Kawin Thamsatchanan hay Chanathip Songkrasin của Thái Lan là những cầu thủ Đông Nam Á đang chơi bóng ở Nhật Bản. Việc Văn Lâm được các đội bóng từ xứ sở mặt trời mọc quan tâm là điều hoàn toàn bình thương.

Văn Lâm là thủ môn hàng đầu Đông Nam Á

Với Văn Lâm, việc được sang Nhật Bản chơi bóng đã là thành công và bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Chỉ việc được tập luyện cùng thủ thành Kim Jin-hyeon cũng đủ giúp thủ thành tuyển Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như nâng cao chuyên môn.

Thủ thành sinh năm 1993 chắc chắn biết rằng khó khăn đang chờ đợi anh ở CLB Cerezo Osaka. Thậm chí anh còn phải xác định trước tinh thần sẽ phải ngồi dự bị trong thời gian đầu tại đây. Tuy vậy, anh vẫn chấp nhận sang Nhật Bản. Điều này cho thấy thủ thành tuyển Việt Nam có khí chất mạnh mẽ và sẵn sàng thách thức bản thân để tiến bộ hơn.

Trong quá khứ, Văn Lâm từng đấu tranh mạnh mẽ để giành suất bắt chính trong đội hình tuyển Việt Nam. Hành trình sự nghiệp của anh như một bài học về nghị lực, khát vọng, đam mê không chỉ trong bóng đá mà cả trong cuộc sống. Tuy so sánh có phần khập khiễng nhưng để thấy rằng cả phía Cerezo Osaka hay Văn Lâm đều biết cần gì ở nhau.

Lộc Bát - Bongda365

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.