Iniesta và 5 ngôi sao nổi tiếng mà Văn Lâm có thể đối đầu tại J.League 1

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 16:04
2.7 /5 của 186 đánh giá

Văn Lâm đã đạt thỏa thuận gia nhập Cerezo Osaka và sẽ thi đấu tại J.League 1 ở mùa bóng mới. Với việc đến với Nhật Bản, thủ thành ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán 5 ngôi sao nổi tiếng đang thi đấu tại đây.

Rời Muangthong United, Văn Lâm sẽ chuyển sang thi đấu tại Cerezo Osaka. Đây là thách thức song cũng là cơ hội dành cho thủ môn ĐT Việt Nam bởi anh sẽ được cọ xát, nâng cao trình độ. 

Việc cập bến Cerezo Osaka cũng sẽ giúp Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được chơi bóng tại sân chơi cao nhất bóng đá Nhật Bản. Đến đây, anh cũng sẽ có cơ hợi chạm trán với 5 ngôi sao nổi tiếng, đó là:

Andres Iniesta (Vissel Kobe)

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới trong danh sách này chính là Iniesta. Cựu tiền vệ của Barcelona hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế Vissel Kobe. Dù cho ở mùa giải vừa qua, đội bóng này chỉ xếp thứ 14/18 đội tham dự J.League 1 song đẳng cấp và màn trình diễn của Iniesta vẫn là điều khiến các fan hâm mộ phải ngả mũ thán phục.

Ở tuổi 36, Iniesta vẫn đang là trụ cột nơi hàng tiền vệ của đội bóng Nhật Bản. Trải qua 74 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Vissel Kobe, ngôi sao người TBN đã có 16 bàn thắng cùng với 18 đường kiến tạo.

Iniesta là ngôi sao đang thi đấu rất hay tại Nhật Bản 

Chắc chắn, trong mùa giải mới, Iniesta vẫn sẽ là niềm hy vọng của đội bóng. Việc gia nhập Cerezo Osaka sẽ giúp Đặng Văn Lâm có cơ hội chạm trán với một trong những tiền vệ từng được xem là hay nhất bóng đá thế giới và hiện tại đang là ngôi sao kiến thiết hàng đầu ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Thomas Vermaelen (Vissel Kobe)

Thêm một cái tên nữa đang thuộc biên chế Vissel Kobe góp mặt trong danh sách này, đó là Vermaelen. Cựu cầu thủ Arsenal và Barcelona đến với đội bóng Nhật Bản vào tháng 7 năm 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngay lập tức, anh trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của Vissel Kobe. Trải qua 33 lần ra sân, Vermaelen đã có 1 pha kiến tạo. Kinh nghiệm chinh chiến tại trời Âu là điều mà cựu cầu thủ ĐT Bỉ này có thừa.

Vermaelen cũng là ngôi sao rất nổi tại Vissel Kobe

Ở mùa giải tới, Cerezo Osaka sẽ có ít nhất 2 lần chạm trán Vissel Kobe, vì thế, Văn Lâm cũng sẽ có dịp chạm mặt ngôi sao từng tung hoành tại cả ngoại hạng Anh lẫn La Liga, thậm chí là cả đấu trường World Cup.

Isaac Cuenca (Vegalta Sendai)

Cuenca là một cựu cầu thủ của Barcelona. Ở tuổi 29, tiền vệ này đã có hơn 2 năm thi đấu tại Nhật Bản cho Sagan Tosu và giờ là Vegalta Sendai. Mùa giải vừa qua, đội bóng xếp thứ 17/18 đội và may mắn không phải xuống hạng do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục màn trình diễn thiếu thuyết phục như ở mùa bóng 2020, Vegalta Sendai chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi nguy cơ đó. Một trong những niềm hy vọng của họ chính là Cuenca. 

Cuenca cũng là cái tên rất đình đám đang chơi tại Nhật Bản 

Trong mùa bóng vừa qua, sau 9 lần ra sân, tiền vệ này có 1 đường kiến tạo. Lối chơi kĩ thuật - điều đã được đào tạo ở lò La Masia là thứ mà Cuenca vẫn thường xuyên thể hiện. Đây là cái tên nổi tiếng thứ 3 mà Văn Lâm có thể được chạm trán trong mùa bóng tới.

Leandro Damiao (Kawasaki Frontale)

Kawasaki Frontale là nhà vô địch của J.League 1 trong mùa giải 2020. Góp công lớn vào thành công đó chính là Leandro Damiao - chân sút chủ lực đội bóng. Cùng với Kobayashi, tiền đạo người Brazil trở thành bộ đôi đóng góp cho CLB tới 27/88 pha lập công.

Cựu chân sút của ĐT Brazil sở hữu chiều cao ấn tượng song ngoài khả năng không chiến, kĩ thuật là điều mà ngôi sao đến từ xứ sở Samba này có thừa. Lối chơi thông minh, nhạy bén cũng là thứ mà Leandro Damiao trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự.

Leandro Damiao là chân sút hàng đầu tại J.League 1 vào thời điểm này 

Trong mùa giải tới, Kawasaki Frontale chắc chắn vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch J.League. Và khi đó, họ vẫn sẽ chờ đợi rất nhiều từ Leandro Damiao. Những màn so tài giữa Cerezo Osaka với nhà ĐKVĐ là lúc Văn Lâm được chạm mặt chân sút từng khoác áo ĐT Brazil và nhiệm vụ ngăn cản ngôi sao này ghi bàn.

Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo)

Cái tên cuối cùng góp mặt ở danh sách này là người không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam, đó chính là Chanathip Songkrasin - ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan ở thời điểm này. Chàng tiền vệ nhỏ con ấy đang là trụ cột tại Consadole Sapporo.

Mùa giải vừa qua, Chanathip có 5 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 50 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản. Anh từng được bầu chọn là ngôi sao xuất sắc nhất tại CLB. Với kĩ thuật, sự lắt léo, Chanathip vẫn là niềm hy vọng của Consadole Sapporo trong mùa bóng tới.

Chanathip là ngôi sao Đông Nam Á nổi bật nhất đang chơi bóng ở Nhật Bản 

Văn Lâm sẽ lại tiếp tục có dịp chạm trán cầu thủ này mỗi khi Cerezo Osaka đụng độ CLB nói trên.

Dương Anh - Bong da 365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam