3 phát hiện đặc biệt trong buổi tập mới nhất của MU

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 15:00
3.8 /5 của 3 đánh giá

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Sheffield United ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh tới đây, các cầu thủ MU đang rất tích cực tập luyện. Trong buổi tập gần nhất, 3 điều đặc biệt đã được phát hiện ra.

Ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, MU sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sheffied United, đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm sau 12 trận đã đấu. Đây là cơ hội tốt để MU giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó có bước thăng tiến lớn trên BXH khi Man City và Chelsea đều không thắng ở vòng này.

HLV Ole Solskjaer rất coi trọng cuộc đối đầu này và các cầu thủ MU cũng đang rất tích cực tập luyện. Ít nhất 3 điều đặc biệt đã được nhìn thấy ở buổi tập gần nhất.

1. Cuộc nói chuyện giữa Bruno Fernandes và Paul Pogba

Pogba đang là tâm điểm của chỉ trích suốt những ngày qua, kể từ khi người đại diện Mino Raiola tuyên bố sự nghiệp của Pogba tại MU đã kết thúc bởi tiền vệ người Pháp không còn cảm thấy hạnh phúc tại sân Old Trafford. Chưa kể, Raiola cũng khẳng định, Pogba sẽ từ chối gia hạn hợp đồng với MU, bất chấp việc hợp đồng giữa 2 bên còn thời hạn đến tháng 6/2021.

Điều đáng nói, phát biểu của Raiola đến ngay trước thềm trận đấu quan trọng của MU gặp RB Leipzig tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Cúp C1. Với những ồn ào trước trận, HLV Solskjaer buộc phải để Pogba ngồi dự bị và chỉ tung vào sân ở khoảng 20 phút cuối. Chung cuộc, MU thua 2-3 và phải dừng bước tạ đấu trường châu lục mùa giải năm nay.

Dù sau đó, Pogba đã lên tiếng giải thích và khẳng định, bản thân vẫn đang toàn tâm toàn ý chiến đấu cho MU, song những chỉ trích vẫn liên tục hướng về chân sút 27 tuổi. Việc Bruno Fernandes - cầu thủ chủ chốt và có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại MU lúc này, có cuộc nói chuyện với Pogba cho thấy khá nhiều điều.

Bruno Fernandes và Pogba đã có buổi nói chuyện trên sân tập

Ngoài việc giúp Pogba có được trạng thái tinh thần tốt nhất, NHM Quỷ đỏ cũng kỳ vọng Fernandes và Pogba có thể tìm thấy tiếng nói chung và tạo ra nhiều khoảnh khắc phối hợp ăn ý như ở giai đoạn cuối mùa giải trước.

2.  Sự trở lại của những cầu thủ bị "lãng quên"

Một khoảng gian dài kể từ lần cuối NHM MU chứng kiến Odion Ighalo, Eric Bailly hay Jesse Lingard có mặt trong đội hình xuất phát. Vì những lý do khác nhau, cả 3 cầu thủ này đều đã trở thành những người đàn ông bị "lãng quên" tại sân Old Trafford.

Nếu như Ighalo nhiều khả năng sẽ trở lại Shanghai Shenhua sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn tại MU vào tháng 1/2021, thì thời gian tới có thể là cơ hội "tái sinh" cho Bailly và Lingard. 

Bailly trở lại sân tập Carrington

Với Bailly, cơ hội mở ra cho trung vệ người Bờ Biển Ngà sẽ nhiều hơn bởi MU hiện không có quá nhiều lựa chọn ở vị trí này. Phil Jones vẫn bị chấn thương đeo bám trong vài mùa giải trở lại đây và tương lai tại MU gần như đi đến hồi kết. Trong khi đó, dù trở lại tập luyện cùng cả đội từ đợt hè vừa qua, song Rojo vẫn chưa được ra sân bất kì trận đấu nào cho MU, kể cả là vào sân từ băng ghế dự bị.

Vơi Lingard, anh vừa mới có mặt ở sân tập gần đây sau thời gian dài chữa trị chấn thương. Từ những hình ảnh được chụp lại, có thể thấy Lingard đang có trạng thái tinh thần rất tốt. Tiền vệ người Anh cũng vừa đón tuổi 28 vào ngày hôm qua 15/12 và được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ trong thời gian tới.

Lingard hứa hẹn sẽ trở lại đội hình MU thời gian tới

3. Buổi tập dưới ánh đèn

Lần gần nhất MU hành quân tới sân Bramall Lane của Sheffield United là vào buổi tối ngày 24/11/2019. Ở trận đấu này, MU bị dẫn trước tới 2 bàn và có liền 3 bàn gỡ chỉ trong 7 phút, từ phút 72 đến phút 79. Những tưởng Quỷ đỏ đã có màn lội ngược dòng thành công thì ở phút 90, Sheffield đã có bàn san bằng cách biệt, để rồi chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 3-3.

Với việc chưa thắng trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này, một kịch bản như trên sẽ khó lòng tái diễn. Dù vậy, HLV Solskjaer vẫn yêu cầu các cầu thủ tập luyện đến chiều muộn tại trung tâm Carrington để làm quen với việc thi đấu dưới ánh đèn.

Các cầu thủ MU tập dưới ánh đèn

Trận đấu giữa Sheffield và MU sẽ diễn ra vào lúc 3h rạng sáng ngày 18/12.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.