Top cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam: Gọi tên anh hào

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 11:22
2.8 /5 của 193 đánh giá

Theo thống kê mới nhất từ trang chuyển nhượng Transfermarkt.com, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Quang Hải là 4 cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Việt Nam. Bất ngờ khi không có tên Công Phượng trong danh sách này.

Mới đây, chuyên trang chuyển nhượng của Transfermarkt.com đã đưa con số cập nhật về giá trị chuyển nhượng tháng 12 của những cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam. Theo đó Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Quang Hải đang 4 là cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Cả 4 cái tên kể trên đều được trang này định giá là 300.000 Euro ( khoảng 8.4 tỷ đồng).

Quế Ngọc Hải nằm trong top 4 tuyển thủ ĐT Việt Nam đắt giá nhất theo Transfermarkt

Đáng chú ý trong 4 cái tên vừa kể trên, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là hai cái tên giữ nguyên giá trị chuyển nhượng so với tháng 11. Quang Hải và Văn Toàn là hai cầu thủ gây bất ngờ khi tăng giá hơn 50.000 Euro để vươn lên top đầu.

Công Phượng bất ngờ khi không có mặt trong top 4 cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam. Anh được Transfermarkt định giá 250.000 Euro (7 tỷ đồng), bằng với Thành Chung, Hồ Tuấn Tài, Văn Quyết. Dù giá trị của Công Phượng đã tăng từ 50.000 euro từ tháng 1/1/2020 những chừng đó là không đủ để giúp cầu thủ của HAGL lọt vào top cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam.

Trong số các đội bóng đang thi đấu ở V-League, CLB Hà Nội là đội bóng sở hữu cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Theo đó đội bóng Thủ Đô có giá trị cầu thủ lên tới 3,93 triệu Euro (110 tỷ đồng), cao hơn nhiều so với đội đứng thứ 2 là Viettel với con số 3,49 triệu Euro (98 tỷ đồng).

Trong khi đó, CLB TP. HCM dù được đầu tư rất mạnh mẽ ở V-League 2020 nhưng tổng giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ của đội bóng này chỉ là 3,21 triệu Euro (91 tỷ đồng), đứng thứ ba ở V-League.

Transfermarkt định giá Công Phượng thấp hơn 50.000 euro so với Quang Hải

Giá trị của các cầu thủ phản ánh đúng năng lực thực tế của họ trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là Quế Ngọc Hải, khi anh góp công lớn giúp Viettel giành chức vô địch V.League 2020 sau nhiều năm chờ đợi.

Tuy chỉ là giá trị chuyền nhượng tham khảo của Transfermarkt tuy nhiên đây là cơ sở để giới mộ điệu chú ý đến các tuyển thủ Việt Nam, mở ra nhiều hơn cơ hội xuất ngoại.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam