4 cơ sở tin rằng ĐT Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 15:28
3.2 /5 của 134 đánh giá

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022 và có 4 cơ sở để tin rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chỉ còn 2 ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ lên đường bay sang UAE để bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022  - điều mà chúng ta chưa bao giờ làm được trước đây. 

ĐT Việt Nam còn cách thời khắc lịch sử đúng 3 trận đấu nữa với Indonesia, Malaysia và UAE. Có 4 cơ sở để tin rằng "Những chiến binh Sao vàng" sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mở ra trang mới cho bóng đá Việt Nam.

Đầu tiên, ĐT Việt Nam có được sự chuẩn bị rất tốt trong suốt gần 20 ngày qua. Toàn đội luôn nghiêm túc trong mỗi buổi tập và cho thấy sự quyết tâm tối đa, kể cả dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng gắt hay mưa giông. Các tuyển thủ có ý thức kỷ luật cùng với tác phong sinh hoạt chuẩn mực, đảm bảo các quy định của đội tuyển.

Bên cạnh đó, những cầu thủ được chọn trả lời báo chí, truyền thông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đúng trọng tâm và cung cấp được cái nhìn bao quát nhất về ĐT Việt Nam. Bản thân HLV Park cũng cố gắng bảo mật thông tin ở mức cao nhất, tránh để các đối thủ nắm bắt được chiến thuật hay đội hình của ĐT Việt Nam.

Văn Hậu đã bình phục chấn thương

Đặc biệt, tin vui đã đến với tình hình lực lượng của đội tuyển, khi một loạt "bệnh binh" lâu dài như Đoàn Văn Hậu, trung vệ Trần Đình Trọng hay những cầu thủ mới gặp chấn thương gần đây như tiền vệ Lương Xuân Trường, Hoàng Đức,... đều đã mang lại tín hiệu tích cực. Nhiều khả năng, những trụ cột này đều có thể sang UAE cùng với ĐT Việt Nam.

Thứ 2, UAE vốn là "đất lành" đối với ĐT Việt Nam. Còn nhớ, ở VCK Asian Cup đầu năm 2019 tại UAE, ĐT Việt Nam đã tiến đến vòng tứ kết với phong độ cao và khát vọng chiến thắng mãnh liệt dù không được đánh giá quá cao.

Lần này, quay trở lại mảnh đất que thuộc, ĐT Việt Nam chắc chắn biết cách để tạo thêm dấu ấn giống như cách đây 2 năm. Bất chấp khác biệt về thời tiết và độ ẩm cao ngay cả khi thi đấu ban đêm, nhưng HLV Park và các học trò đã học cách thi nghi sớm bằng các buổi tập giữa thời tiết oi nồng của Hà Nội.

Thứ 3, niềm tin được củng cố khi lịch thi đấu thay đổi theo chiều hướng có lợi cho ĐT Việt Nam. Ban đầu, nếu thi đấu theo hình thức sân nhà - sân khách, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE. Tuy nhiên, sau khi chuyển đổi thể thức thành thi đấu tập trung tại UAE, ĐT Việt Nam được thi đấu với mức độ khó tăng dần khi gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

ĐT Việt Nam nắm lợi thế về lịch thi đấu

Với 11 điểm sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam cần có thêm 4 điểm là cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 trở nên rất rõ ràng. Đây là điều không quá khó, khi Quang Hải cùng các đồng đội đã nhiều lần đánh bại Indonesia và Malaysia trước đây. Ngay ở lượt đi, ĐT Việt Nam cũng lần lượt đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 và 1-0.

Ngoài ra, dưới triều đại HLV Park, các cấp độ ĐT Việt Nam vẫn đang giữ thành tích bất bại khi đối đầu với các đội bóng tại khu vực Đông Nam Á. Tổng cộng, ĐT Việt Nam thắng 18 và hòa 4 sau 22 trận.

Cuối cùng, niềm tin còn nằm ở chỗ 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp với ĐT Việt Nam là UAE (6 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Malaysia (9 điểm). 3 đội này còn phải lần lượt gặp nhau, trong đó 2 lượt trận đầu tiên vào ngày 3/6, (UAE - Malaysia) và 7/6 (UAE - Thái Lan) đóng vai trò then chốt.

ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Chỉ cần một đội đạt điểm tối đa trong số này (17 hoặc 18 điểm) thì 1 trong 2 đội còn lại chỉ có thể đạt tối đa 14 hoặc 15 điểm, nên khả năng đứng sau ĐT Việt Nam là rất lớn.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế nhưng, với những cơ sở được nêu trên đây cùng với thành tích tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Park trong suốt gần 4 năm qua, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam